Điểm yếu ở hàng thủ Thái Lan mà tuyển Việt Nam có thể khai thác

08:11, 05/11/2019
.
Với thể hình cao lớn, các hậu vệ của Thái Lan dĩ nhiên không ngán những pha bóng bổng hoặc các tình huống tranh chấp mạnh. Thế nhưng, các hậu vệ lực lưỡng của họ có thể rất ngán mẫu cầu thủ tấn công vừa nhanh vừa khéo. Mà những cầu thủ dạng này đội tuyển Việt Nam không thiếu.
TIN LIÊN QUAN

Còn nhớ, trong trận lượt đi giữa 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hồi tháng 9, các trung vệ Manuel Bihr và Pansa Hemviboon của Thái Lan liên tục bị làm khổ bới tốc độ của Văn Toàn.

Cầu thủ đang khoác áo CLB HA Gia Lai không ít lần tăng tốc vượt qua hàng thủ của đối phương, tiếc rằng Văn Toàn chưa chính xác ở các tình huống quyết định, đặc biệt là ở các tình huống dứt điểm, nên hiệu quả của các pha tăng tốc mà Văn Toàn tạo ra chưa được rõ rệt.
 Thái Lan có thể rất ngán dạng tiền đạo vừa nhanh vừa khéo như Văn Toàn (ảnh: An An)
Thái Lan có thể rất ngán dạng tiền đạo vừa nhanh vừa khéo như Văn Toàn (ảnh: An An)

Trước nữa, tại King’s Cup hồi tháng 6, anh chàng hộ pháp Pansa Hemviboon (cao 1m90) đã phải hốt hoảng đá thô bạo theo kiểu triệt hạ Công Phượng của đội tuyển Việt Nam, ở thời điểm mà Công Phượng đang dốc bóng phản công.

Chi tiết này chứng tỏ Hansa Hemviboon nói riêng và các trung vệ của đội tuyển Thái Lan nói chung dù cao lớn, nhưng chưa hẳn xoay trở nhanh, nhất là chưa hẳn họ giỏi khống chế dạng cầu thủ lắt léo, giàu tốc độ.

Vì không giỏi khống chế sự lắt léo của đối thủ, nên Pansa Hemviboon mới hốt hoảng trước Công Phượng, mới chọn giải pháp đá theo kiểu triệt hạ, thay vì thu hồi bóng bằng kỹ thuật.

Đấy là ở thời điểm mà Công Phượng còn chưa đạt phong độ cao. Ở trận đấu tới, khi đội tuyển Việt Nam tái ngộ Thái Lan tại vòng loại World Cup, nếu Công Phượng, Văn Toàn hay bất kỳ cầu thủ tấn công nào khác của chúng ta có phong độ tốt hơn, hàng thủ của Thái Lan sẽ còn mệt mỏi hơn nữa.

Thái Lan có thể sở hữu các trung vệ rất cao lớn, ngoài Manuel Bihr (1m84) và Pansa Hemviboon (1m90), họ còn có trung vệ dự phòng Elias Dolah (1m96), họ không ngán dạng tiền đạo thích không chiến và có lối chơi thiên về càn lướt.

Nhưng ngược lại, họ không phải không có nhược điểm, và nhược điểm đấy thật ra đã từng bị lộ ra trước các tiền đạo nhanh nhẹn của đội tuyển Việt Nam, ở những lần đụng độ trước đây.

Mà đội tuyển Việt Nam hiện giờ không chỉ có Công Phượng, có Văn Toàn là dạng cầu thủ tấn công lắt léo, giàu kỹ thuật. Chúng ta còn có Quang Hải mạnh về khả năng vừa nêu.

Thậm chí, Tiến Linh dù có lợi thế về thể hình nhưng cũng không đến nỗi “củi”, Tiến Linh vẫn là dạng cầu thủ tấn công biết xử lý kỹ thuật, nếu có thêm chút lạnh lùng, vẫn có thể hữu dụng khi đối đầu với Thái Lan.

Đội tuyển Thái Lan hiểu đội tuyển Việt Nam, nhưng ngược lại, chúng ta cũng hiểu về họ, và đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể dùng những hiểu biết mà chúng ta có được về đội bóng đất Chùa Vàng, để khai thác vào đúng điểm yếu của đội này.

 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 

 


.