"Chiến binh Sao Vàng" - Tinh thần thép

11:11, 19/11/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Có hai tình huống trong trận đấu thể hiện được đội tuyển Việt Nam đã trưởng thành: đó là pha thổi phạt đền rất tù mù của trọng tài Oman và Đặng Văn Lâm đã đổ người cản phá thành công cú sút và, pha phạt góc của Việt Nam mà Văn Hậu bật tại chỗ không hề phạm luật để Tiến Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan.

Bàn thắng không được công nhận một cách bất công. Nhưng phản ứng của cầu thủ Việt Nam là rất chừng mực, không manh động, dù ai trong trường hợp ấy cũng khó kìm nén cảm xúc.

Văn Lâm đã trưởng thành, và tuyển Việt Nam đã trưởng thành.

Trong một trận đấu không hề dễ dàng cho chủ nhà, vì Thái Lan đã chơi với quyết tâm cao nhất: Họ muốn có một trận thắng. Công bằng mà nói, Thái Lan chơi “già giơ” hơn Việt Nam. Họ có những pha xuống bóng rất nhanh, phối hợp rất nhịp nhàng ở tốc độ cao và có những pha sút bóng gây nguy hiểm. Nhưng thủ thành Văn Lâm càng chơi càng hay và anh đã vô hiệu hóa tất cả những pha bóng nguy hiểm ấy.

Ảnh: VnExpress
Ảnh: VnExpress

Phải khen ngợi Văn Hậu, trong tình huống cuối trận đầy hiểm nguy, đã dùng cả thân mình cản bóng cứu thua, và anh đã thành công. Đó là những pha bóng mang thương hiệu “Chiến binh Sao Vàng”, một thương hiệu đã được chuẩn nhận cho đội tuyển Việt Nam.

Căng thẳng, thậm chí có những giây phút rất hồi hộp, nhưng đội tuyển chúng ta đã đứng vững. Tinh thần thép khi đối đầu Thái Lan cần tiếp tục được phát huy trong lượt trận sang năm, khi chúng ta phải chơi trên sân khách.

Trận này, trọng tài Oman đã có những xử lý khiến người hâm mộ Việt Nam nhận ra sự thiên vị rõ ràng cho Thái Lan, nhưng đội tuyển chúng ta đã vượt qua những pha thử thách tinh thần khắc nghiệt ấy một cách hoàn hảo. Những trận đấu sắp tới trên sân khách chắc chắn còn gặp những tình huống như thế và càng trầm tĩnh bao nhiêu, tuyển Việt Nam sẽ có thể vượt qua những tình huống ấy một cách mạnh mẽ bấy nhiêu.

Hàng thủ Việt Nam với sự chói sáng của đội trưởng Quế Ngọc Hải là lá chắn thép làm lu mờ những chân sút Thái Lan, trong một trận đấu mà hàng tấn công Thái Lan đã chơi hết mình, đã thử hết cách để xuyên thủng mành lưới chủ nhà.

Họ khó khăn hơn chúng ta và rất muốn thắng trận này để tránh những va vấp trong năm tới. Nhưng họ đã không làm được, không phải do chơi kém, mà do đối thủ chơi quá mãnh liệt. Tinh thần đã là vũ khí lợi hại nhất của tuyển Việt Nam trong những trận đấu khó khăn như trận này, dù chúng ta được chơi trên sân nhà. 

Đội tuyển Việt Nam đã trưởng thành, ngay từ vị trí thủ môn mà có lúc người hâm mộ Việt Nam đã lo lắng. Cứ chơi như thế này, chúng ta không e ngại bất cứ trở lực nào, dù trong bóng đá, thắng hay thua chưa thể nói trước khi trận đấu chưa kết thúc. 

Tự hào thay, những “Chiến binh sao vàng” đã khiến những đối thủ mạnh của chúng ta phải nể phục.

Không có sự trưởng thành nào không phải vượt qua những rào cản khó khăn nhất. Nhưng hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã đứng sau lưng đội tuyển của mình, với niềm tin yêu và hy vọng.

Hòa 0-0 trận này, Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu bảng, và vẫn hơn Thái Lan 3 điểm. Đó mới là điều đáng nói.

Thanh Thảo


.