Thắng sát nút Phố Hiến, Thanh Hóa trụ hạng thành công V-League

01:10, 30/10/2019
.
Bàn thắng duy nhất nhờ công của tiền đạo Lê Văn Thắng trong hiệp 2 đã giúp Thanh Hóa đánh bại Phố Hiến 1-0 ở trận play-off giành vé dự V-League 2020 diễn ra trên sân Vinh ngày 29-10.
TIN LIÊN QUAN

 Các cầu thủ Thanh Hóa chính thức trụ hạng sau chiến thắng nhọc nhằn ở trận play-off với Phố Hiến.
Các cầu thủ Thanh Hóa chính thức trụ hạng sau chiến thắng nhọc nhằn ở trận play-off với Phố Hiến.

Cũng bởi tính chất quan trọng và căng thẳng quyết định tương lai của đội bóng trong cả mùa giải tới, Thanh Hóa lẫn Phố Hiến đều lựa chọn tiếp cận thận đấu rất thận trọng. Dù được đánh giá là “chiếu trên”, tuy nhiên đội bóng xứ Thanh không tỏ ra quá nhỉnh hơn đối phương trong những phút đầu, thậm chí họ còn chủ động nhường sân và để Phố Hiến tạo được không ít đợt lên bóng.

Đại diện tới từ V-League gặp bất lợi lớn khi không thể sử dụng các ngoại binh trong trận đấu “sinh tử” này, buộc họ phải chơi khá dè dặt bởi chất lượng nội binh không quá vượt trội. Sau khoảng thời gian đầu trận tấn công không hiệu quả, các cầu thủ Phố Hiến lại lùi dần về và triển khai lối chơi bóng dài tương tự như đối phương. Phố Hiến cầm bóng tới hơn 60% trong suốt hiệp 1, tuy nhiên tình huống nguy hiểm gần như đáng kể nhất nhất mà họ tạo ra là cú đánh đầu đập cột dọc của Đức Lợi ở phút 30.

Có lẽ những nỗ lực miệt mài trong 45 phút đầu tiên không đem tới kết quả như mong đợi đã ảnh hưởng phần nào tới tinh thần của các cầu thủ Phố Hiến. Ở chiều ngược lại, Thanh Hóa bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và nhanh chóng có được điều mình cần chỉ chín phút sau giờ nghỉ. Phút 54, thoáng lơ là của đội bóng áo đỏ đã bị các cầu thủ Thanh Hóa khai thác triệt để, Văn Hiếu ném biên nhanh tạo điều kiện để Đình Tùng câu bóng vào trong cho Văn Thắng, tiền đạo số 10 lấy đà rồi bắt vô-lê chéo góc vô cùng đẹp mắt tung lưới thủ môn Bửu Ngọc.

Bàn mở tỷ số giúp Thanh Hóa càng thuận lợi trong việc triển khai lối chơi chậm chắc như kế hoạch đề ra ban đầu. Kinh nghiệm dày dạn hơn ở giải đấu cấp CLB số 1 Việt Nam đã giúp các cầu thủ xứ Thanh đứng vững trước sức ép ngày một lớn của Phố Hiến. Các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh rất nỗ lực tìm kiếm cơ hội, tuy nhiên hầu hết đều rơi vào bế tắc trước hàng thủ đông người và được tổ chức rất khoa học của Thanh Hóa.

Tưởng chừng như niềm vui đã đến với Phố Hiến khi họ đưa được bóng vào lưới đối phương đúng ở phút bù giờ thứ 5, tuy nhiên trọng tài đã nhanh chóng xác định Bá Sang đã ở vị trí việt vị trước đó và không công nhận bàn thắng. Đó cũng là những nỗ lực bất thành cuối cùng của Phố Hiến, chung cuộc họ để thua Thanh Hóa 0-1 ở trận play-off lên hạng.

Như vậy, Thanh Hóa sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt tại V-League 2020. Đội bóng của HLV Mai Xuân Hợp sẽ cần cải thiện rất nhiều trong mùa bóng mới nếu không muốn bị rơi vào tình cảnh éo le như tại V-League mùa này. Niềm vui của Thanh Hóa cũng là nỗi buồn của Phố Hiến, đội Á quân Giải Hạng Nhất đã có một mùa giải đáng nhớ, tuy nhiên lại không thu được “quả ngọt” cuối cùng là suất lên hạng mà đành chờ thêm ít nhất một năm nữa.
 

Theo HUY VŨ/Nhandan.vn

 


.