Ronaldo ghi bàn thứ 699, Bồ Đào Nha chờ "chung kết sớm" bảng B

09:10, 12/10/2019
.
Siêu sao Ronaldo có pha lập công thứ 94 cho đội tuyển khi Bồ Đào Nha tiếp đón Luxembourg trên sân nhà và dễ dàng đánh bại đối thủ này bằng chiến thắng 3-0.
TIN LIÊN QUAN

Trong lần trở lại sân nhà Jose Alvalade của đội bóng cũ Sporting Lisbon, Ronaldo và đồng đội đã gửi món quà sinh nhật muộn để HLV Fernando Santos đón tuổi 65 bằng chiến thắng tưng bừng trước Luxembourg vô cùng ý nghĩa. Nhà ĐKVĐ châu Âu đã phô diễn sức mạnh đáng sợ để duy trì khoảng cách 5 điểm với Ukraine, đội đầu bảng vừa giành chiến thắng 2-0 trước Lithuania ở trận đấu cùng giờ. Bồ Đào Nha hiện đá ít hơn 1 trận và quyết tâm đánh bại chính Ukraine ở trận "chung kết sớm" bảng B vào ngày 15-10 tới đây.

Hàng tấn công với bộ đôi ngôi sao Ronaldo - Joao Felix liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Luxembourg, thậm chí có đến hai tình huống đáng được thổi phạt đền cho đội chủ nhà trong khoảng 10 phút đầu tiên nhưng trọng tài vẫn khoát tay cho qua.

Mặc dù vậy, các CĐV không phải chờ đợi lâu để được hưởng niềm vui. Phút 16, Nelson Semedo có pha đi bóng ấn tượng loại được trung vệ Maxime Chanos nhưng quả tạt tiếp theo của anh bị thủ thành Anthony Moris xô ra. Từ tuyến hai băng lên, Bernardo Silva không khó để đưa bóng vào lưới trống. 1-0 cho Bồ Đào Nha.
Ronaldo ghi bàn thứ 699 trong sự nghiệp của anh
Ronaldo ghi bàn thứ 699 trong sự nghiệp của anh

Luxembourg tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý nhưng không xuyên phá nổi hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Không những thế, từ đường chuyền về bất cẩn của Maxime Chanot phút 65, đội khách nhận thêm bàn thua thứ nhì và người ra tay trừng phạt sai sót này không ai khác hơn Ronaldo với cú lốp bóng tinh tế qua đầu thủ thành Anthony Moris đã băng lên rất cao. Đây là pha lập công thứ 94 của Ronaldo cho tuyển Bồ Đào Nha và là bàn thắng thứ 699 trong sự nghiệp của siêu sao đang khoác áo Juventus.

Cuối trận, từ tình huống đá phạt góc, cầu thủ vào thay người Goncalo Guedes sút bóng bật chân một hậu vệ Luxembourg đi luôn vào lưới, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà ở phút 85.
 
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.