Liverpool loại Arsenal khỏi Cúp Liên đoàn sau cuộc rượt đuổi tỉ số kinh điển

08:10, 31/10/2019
.
Rạng sáng 31-10, Liverpool đã đá bại Arsenal 5-4 trên chấm luân lưu 11m sau khi hai đội hòa nhau 5-5 trong 90 phút và đoạt vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup).
TIN LIÊN QUAN


Trận này, Liverpool và Arsenal đều không sử dụng đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, cả hai thi đấu cởi mở và cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bàn thắng vô cùng mãn nhãn.
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool - Ảnh: REUTERS
Liverpool nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6 nhờ tình huống ‘đốt lưới nhà’ của trung vệ Shkodran Mustafi sau đường căng ngang bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả và tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli đã tỏa sáng với cú đúp trong 10 phút (26’, 36’), giúp đội khách lội ngược dòng dẫn ngược lại Liverpool 3-1 (bàn gỡ hòa của Arsenal được ghi do công Lucas Torreira ở phút 19).

Cuối hiệp 1, đội trưởng James Milner thắp lên hi vọng cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Liverpool. Martinelli là cầu thủ đã đốn ngã Harvey Elliott trong vòng cấm khi lui về hỗ trợ các đồng đội phòng ngự.
 Origi (phải) ăn mừng sau khi gỡ hòa cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Origi (phải) ăn mừng sau khi gỡ hòa cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Đầu hiệp 2, đội trưởng James Milner mắc sai lầm nghiêm trọng khi thực hiện đường chuyền về cho thủ môn Caoimhin Kelleher quá nhẹ, tạo cơ hội cho Ainsley Maitland-Niles cướp bóng rồi ghi bàn, nâng tỉ số lên 4-2 cho Arsenal.

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Oxlade-Chamberlain (58’) và Divock Origi (62’) đã ghi liền hai bàn trong 4 phút, giúp Liverpool quân bình tỉ số 4-4.

Phút 70, Arsenal một lần nữa vượt lên trước nhờ công Joseph Willock với pha đột phá từ giữa sân rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm đánh bại thủ môn Kelleher, nâng tỉ số lên 5-4 cho đội khách.

Nhưng một lần nữa Arsenal không bảo vệ được lợi thế của mình vì sự yếu kém của hàng phòng ngự.
Thủ môn Kelleher bay người đẩy cú sút của Ceballos ở loạt sút luân lưu, đưa Liverpool vào tứ kết - Ảnh: REUTERS
Thủ môn Kelleher bay người đẩy cú sút của Ceballos ở loạt sút luân lưu, đưa Liverpool vào tứ kết - Ảnh: REUTERS
Phút 90+4, từ pha lên bóng bên cánh phải, Neco Williams thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Tiền đạo Origi trong tư thế không người kèm đã dễ dàng ngã người thực hiện pha bắt vô-lê cháy lưới thủ môn Emiliano Martinez, quân bình tỉ số 5-5 cho Liverpool.

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội bước vào thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt ‘đấu súng’ may rủi, thủ thành Kelleher đã tỏa sáng với pha bay người đẩy thành công cú dứt điểm của Daniel Ceballos ở lượt thứ tư, giúp Liverpool thắng 5-4 và đoạt vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Manchester United (M.U) giành vé vào tứ kết khi đá bại Chelsea 2-1 trên sân Stamford Bridge.

Người hùng của M.U ở trận này là tiền đạo Marcus Rashford với hai bàn thắng ở phút 25 và 73, giúp "quỷ đỏ" vượt qua Chelsea để có mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.
 
Theo T.Vĩ/Tuổi Trẻ Online
 

.