Lê Thanh Tùng xuất sắc giành vé đến Olympic Tokyo 2020

08:10, 08/10/2019
.
Ngày 8-10, VĐV thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng đã xuất sắc lọt vào chung kết nội dung nhảy chống tại Giải thể dục dụng cụ vô địch thế giới 2019 đang diễn ra tại Đức. Với thành tích này Thanh Tùng đã có vé đến Olympic Tokyo 2020 bằng cửa chính.
Lê Thanh Tùng đã xuất sắc giành vé đến Olympic Tokyo 2020 - Ảnh: Trương Minh Sang
Lê Thanh Tùng đã xuất sắc giành vé đến Olympic Tokyo 2020 - Ảnh: Trương Minh Sang
Giải thể dục dụng cụ vô địch thế giới 2019 đang diễn ra tại Stuttgart (Đức). Đội thể dục Việt Nam tham dự giải với 6 VĐV, 3 nam và 3 nữ do bà Nguyễn Kim Lan, vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I làm trưởng đoàn.

Ba VĐV nam tham dự giải bao gồm: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành, Nguyễn Tuấn Đạt. Ở nội dung nhảy chống, Thanh Tùng đã xuất sắc lọt vào top 8 VĐV có thành tích xuất sắc nhất để vào đấu chung kết. Trong số 8 VĐV vào đấu chung kết, Thanh Tùng đứng thứ 5 với 14.633 điểm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Trương Minh Sang- người trực tiếp đưa đội tuyển thi đấu tại Đức nói: "Theo quy định, 3 VĐV đứng đầu giành quyền vào đấu chung kết sẽ giành vé đến Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, do các VĐV tốp đầu trước giải đấu này đã đạt chuẩn đến Olympic nên các VĐV xếp dưới chưa lấy vé đến Olympic có được cơ hội này.

Dù chỉ đứng thứ 5/8 VĐV ở chung kết nhưng Thanh Tùng đã chính thức có vé đến Olympic Tokyo 2020. Thành tích 14.633 điểm cũng là thành tích rất xuất sắc của Thanh Tùng. Đây là lần đầu tiên có một VĐV nam giành vé vào chung kết đơn môn tại Giải vô địch thế giới".
 Lê Thanh Tùng đứng thứ 5/8 VĐV lọt vào chung kết nội dung nhảy chống của giải vô địch thế giới - Ảnh: TMS
Lê Thanh Tùng đứng thứ 5/8 VĐV lọt vào chung kết nội dung nhảy chống của giải vô địch thế giới - Ảnh: TMS
Lê Thanh Tùng (24 tuổi) là VĐV xuất sắc của thể dục dụng cụ Việt Nam và TP.HCM do HLV Trương Minh Sang dẫn đắt.

Trước khi giành vé đến Olympic Tokyo 2020, Thanh Tùng từng đã giành HCV SEA Games, HCV Giải vô địch châu Á, HCV Cúp thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Tùng có vé đến Olympic.

Vé đến Olympic Tokyo của Lê Thanh Tùng với đoàn thể thao Việt Nam thật "quý hơn vàng" bởi đến lúc này số VĐV đạt chuẩn đến Olympic 2020 của thể thao Việt Nam rất ít.
 
Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuổi Trẻ Online

 

.