Indonesia "tan hoang" sau trận thua Việt Nam: Cựu HLV của Olympic Tây Ban Nha sẵn sàng tái thiết

10:10, 16/10/2019
.
Trước sự khó khăn của bóng đá Indonesia, cựu HLV của Olympic Tây Ban Nha - ông Luis Milla cho biết đã sẵn sàng tái thiết bóng đá Indonesia tại SEA Games 30.
 
Trận thua đậm với tỷ số 1-3 trước đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 4 tại Vòng loại World Cup 2022 đã chính thức đưa bóng đá Indonesia vào thời kỳ đen tối, khép lại hy vọng có mặt ở vòng loại thứ 3 của của đội tuyển Indonesia và biến đội bóng này có thành tích tệ hại nhất ở giải đấu năm nay, dù được thi đấu ngay trên sân nhà.
 
Cùng lúc này, đội bóng xứ Vạn Đảo phải nhận "cơn mưa" lời chê bai từ giới truyền thông và người hâm mộ trong nước. Theo đó, HLV Simon McMenemy trở thành tâm điểm của báo giới và cổ động viên người Indonesia. Vị chiến lược gia người Scotland được cho là khó tại vị.

 

HLV Simon McMenemy được cho là khó tại vị sau trận thua đậm 1-3 trước đội tuyển Việt Nam vào tối 15/10 ngay trên sân nhà.
HLV Simon McMenemy được cho là khó tại vị sau trận thua đậm 1-3 trước đội tuyển Việt Nam vào tối 15/10 ngay trên sân nhà.
Indonesia thay đổi gần hết đội hình khi đối đầu Việt Nam, trong đó có vị trí thủ môn. Muhammad Ridho là người được chọn và trở thành thủ môn thứ 3 của Indonesia ra sân thi đấu trong 4 trận tại vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, đây cũng chính là người để thủng lưới 3 lần trong 1 trận đấu. Tất cả những điều này đã tạo ra những nghi hoặc về khả năng cầm quân của chiến lược gia người Scotland.
 
Chia sẻ trên tờ Bola, cựu thủ thành đội tuyển Indonesia Hermansyah cho rằng: “Tôi thấy Simon McMenemy cầm quân như đánh bạc khi chọn Muhammad Ridho. 4 trận đấu mà đội tuyển chơi với 3 ba thủ môn khác nhau. Thật buồn cười!”.
 
Trước sự khó khăn của bóng đá Indonesia, cựu HLV của Olympic Tây Ban Nha, Luis Milla tuyên bố sẵn sàng trở lại để nhận trách nhiệm dẫn dắt các ĐTQG của Indonesia.
 
Cán bộ của LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Gatot S Dewa Broto chia sẻ với CNN Indonesia: "Ông Milla cho biết sẽ sẵn sàng trở lại dẫn dắt ĐT Indonesia nếu nhận được lời mời bởi ông ấy đã có cảm tình với đất nước Indonesia sau lần đầu tiên làm việc tại đây".
 
Hiện tại, PSSI đang cân nhắc những phương án về vị trí HLV trưởng của ĐT Indonesia. Trong trường hợp mời lại ông Luis Milla, có thể PSSI sẽ nhờ đến sự hỗ trợ từ Chính phủ Indonesia để trả lương cho vị HLV người Tây Ban Nha.
 
Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, có thể ông Milla sẽ lại là người dẫn dắt U22 Indonesia chạm trán U22 Việt Nam ở SEA Games 30 vào cuối tháng 11 tới đây.
 
Theo Thời đại

.