HLV Myanmar bị sa thải vì thành tích kém tại vòng loại World Cup 2022

08:10, 22/10/2019
.
Thi đấu tệ hại tại vòng loại World Cup 2022, Myanmar đi đến quyết định sa thải HLV Radulovic (người Montenegro). Người thay thế ông Radulovic là Antoine Hey (người Đức). Riêng từ tháng 8/2017 đến nay, qua 26 tháng, Myanmar đã thay đến… 8 đời HLV (bình quân mỗi HLV chỉ cầm quân hơn 3 tháng).

Qua 3 trận đầu tiên của mình tại bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 – khu vực châu Á, Myanmar thua cả 3, để thủng lưới đến 10 bàn, trong khi chưa ghi được bàn thắng nào.
 HLV Miodrag Radulovic bị sa thải khỏi vị trí HLV đội tuyển Myanmar, sau 3 trận toàn thua tại vòng loại World Cup
HLV Miodrag Radulovic bị sa thải khỏi vị trí HLV đội tuyển Myanmar, sau 3 trận toàn thua tại vòng loại World Cup
Thậm chí, Myanmar còn đứng dưới cả đội bóng cực yếu là Mông Cổ, sau khi thua 0-1 trước chính đội này ở lượt trận đầu tiên, hồi tháng 9 vừa rồi. Sau trận thua Mông Cổ nói trên, Myanmar thua tiếp Nhật Bản 0-2 trên sân nhà, rồi đại bại đến 0-7 trước Kyrgyzstan.

Thành tích đó khiến cho Liên đoàn bóng đá Myanmar không thể ngồi yên, họ đi đến quyết định sa thải HLV Radulovic, cho dù hợp đồng giữa ông Radulovic với đội tuyển Myanmar vẫn còn kéo dài đến tận giữa năm sau.

Người được chỉ định thay thế HLV Radulovic là ông Antoine Hey, người đã dẫn dắt đội tuyển Myanmar tại AFF Cup 2018, và từng đụng độ với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo ở vòng bảng.
 Người thay thế HLV Radulovic là HLV Antoine Hey
Người thay thế HLV Radulovic là HLV Antoine Hey
Điều đáng chú ý khác nằm ở chỗ từ tháng 8/2017 đến nay, tức là chỉ qua 2 năm 2 tháng, Myanmar có đến… 8 đời HLV, trong đó HLV Antoine Hey trải qua 2 đời huấn luyện đội tuyển Myanmar. Trung bình, tính từ tháng 8/2017 đến nay, cứ sau hơn 3 tháng, đội tuyển Myanmar lại thay HLV trưởng.

Riêng 2 vị HLV nội là các ông Zaw Win Tun và Myo Min Tun chỉ nắm đội tuyển Myanmar trong… vài chục ngày. Ông Zaw Min Tun nắm đội hồi tháng 3/2018, còn ông Myo Min Tun nắm đội hồi tháng 3/2019, trước khi phải nghỉ để nhường vị trí cho người khác.
 
Theo Thiện Nhân/Dân Trí
 

.