HLV McMenemy: "Indonesia có vũ khí để hạ UAE"

03:10, 10/10/2019
.
Đội tuyển Indonesia được yêu cầu phải điểm trên sân của UAE để nuôi tiếp hi vọng có thể đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước sức ép lớn, huấn luyện viên McMenemy của đội tuyển xứ vạn đảo đã mạnh miệng tuyên bố sẽ hoàn thành mục tiêu.
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển Indonesia gây thất vọng lớn khi thua 2-3 trên sân nhà trước Malaysia, sau đó lại tiếp tục thua Thái Lan tới 0-3. Sau hai trận thua liên tiếp có nhiều ý kiến cho rằng Liên đoàn bóng đá Indonesia nên chia tay với huấn luyện viên Simon McMenemy. Chiến lược gia người Scotland vẫn tại vị song áp lực lên vị trí của ông đang rất lớn.

“Một thách thức lớn cho đội tuyển quốc gia Indonesia khi phải thi đấu trên sân của UAE, nhưng chúng tôi tin rằng có thể ứng biến tốt để chấp nhận thử thách này”, HLV McMenemy phát biểu trước trận đấu.
Các cầu thủ Indonesia tới Dubai từ 5/10
Các cầu thủ Indonesia tới Dubai từ 5/10

McMenemy cho biết ông sẽ làm tốt nhất dựa trên những gì đội tuyển quốc gia Indonesia đang có. Chiến lược gia người Scotland muốn các cầu thủ phải tập trung và thận trọng, đặc biệt khi tổ chức tấn công. McMenemy nhắc nhở các học trò phải tận dụng được các cơ hội phản công để ghi bàn vào lưới chủ nhà UAE.

“Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể. Chúng tôi luôn cố gắng tích cực với những gì đang có và đảm bảo có vũ khí chiến đấu với UAE”, McMenemy tuyên bố chắc chắn. “UAE có đội hình và huấn luyện viên tốt. Các cầu thủ giỏi và họ luôn có những bước phát triển tích cực mỗi ngày”.

Trung vệ Hansamu Yama Pranata của Indonesia cho biết trận đấu trên sân UAE sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, Hansamu không muốn từ bỏ hi vọng giành điểm và khẳng định đội bóng xứ vạn đảo sẽ làm hết sức mình để hoàn thành mục tiêu.

“UAE không dễ bị đánh bại. Chúng tôi đã chuẩn bị ở đây từ vài ngày trước. Có một sự khác biệt về thời gian (chênh lệch múi giờ), nhưng chúng tôi cũng quen với các hoạt động ở đây. Tất cả những gì về trận đấu gặp UAE đã được các huấn luyện viên trao đổi chúng tôi. Tất nhiên tất cả chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ”, Hansamu khẳng định.

Indoensia chưa có điểm sau hai lượt trận, bởi vậy nếu trắng tay ở Dubai thì cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp của họ gần như chấm dứt. Nếu điều đó xảy ra, khả năng cao huấn luyện viên McMenemy cũng mất việc.

UAE là hạt giống, là ứng viên số 1 của bảng G cho ngôi đầu bảng, cho nên thách thức với Indonesia vô cùng lớn. Thầy trò HLV McMenemy đang cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi họ tới Dubai từ năm ngày trước để làm quen với thời tiết, cũng như việc chênh lệch múi giờ giữa hai quốc gia.

UAE có khởi đầu không dễ dàng, họ phải ngược dòng để đánh bại Malaysia 2-1 trên sân đối phương ở trận đầu tiên của đội bóng này tại lượt trận thứ hai của vòng loại. Dẫu vậy thì có thể họ sẽ trình diễn bộ mặt khác khi được thi đấu trên sân nhà.

“Indonesia là một đối thủ mạnh, họ sở hữu những cầu thủ có phẩm chất đặc biệt", vị thuyền trưởng người Hà Lan chia sẻ trên trang website của Liên đoàn bóng đá UAE. Theo đánh giá của ông Marwijk, các thất bại của Indonesia vừa qua chỉ vì đội bóng xứ vạn đảo thiếu may mắn.

Dẫu vậy Van Marwijk tiếp tục tin tưởng vào sức mạnh của đội hình của mình sau quãng thời gian tập luyện ở Áo và Bahrain.

“Tôi tôn trọng và không đánh giá thấp đội tuyển quốc gia Indonesia”, huấn luyện viên Marwijk khẳng định mục tiêu giành trọn ba điểm. Đồng quan điểm với vị chiến lược gia người Hà Lan là tiền đạo Ahmed Khalil, anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giành điểm số tối đa trong những trận đấu trên sân nhà.

“Đây là trận đấu ở vòng loại thứ hai và các chiến thắng sẽ cho chúng tôi cơ hội tốt ở vòng này", Khalil nhấn mạnh.

*Trận đấu giữa UAE và Indonesia diễn ra vào 23h00, 10/10 (giờ Việt Nam).

 
Theo Phù Sa/Dân Trí
 

.