Hà Đức Chinh lập công, U22 Việt Nam bất phân thắng bại với U22 UAE

09:10, 13/10/2019
.
Bàn thắng của Hà Đức Chinh giúp U22 Việt Nam cầm hòa U22 UAE trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất.
 
Kết quả: U22 Việt Nam 1-1 U22 UAE
 
Ghi bàn: Đức Chinh (52') - Al Zaabi (50')
 
So với trận thắng U22 Trung Quốc, U22 Việt Nam có năm sự thay đổi nhân sự trong đội hình đá chính. Trọng Đại (chấn thương), Tiến Linh, Trọng Hùng (sang Indonesia cùng đội tuyển quốc gia) vắng mặt và Tiến Dụng được cất trên ghế dự bị. 
 
Giống như đội chủ nhà, U22 UAE cũng thiếu nhiều trụ cột đang thi đấu vòng loại World Cup 2022. Đa số những cầu thủ từng tham dự vòng loại U23 châu Á hồi đầu năm cũng không ra sân từ đầu. 
 
Trong nửa đầu của hiệp 1, U22 Việt Nam có chút chệch choạc ở hàng thủ với nhiều đường chuyền hỏng và một số tình huống phòng ngự không dứt khoát. Sau đó đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra vài pha uy hiếp khung thành đối phương, tuy nhiên chất lượng những cơ hội vẫn chưa đủ tốt.
 
Đầu hiệp 2, U22 Việt Nam thủng lưới sau một sai lầm cá nhân ở hàng phòng ngự. Cầu thủ U22 UAE chớp thời cơ tung ra cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng.
 
Tuy nhiên, đội chủ nhà gỡ hòa chỉ sau đó ít phút cũng nhờ một pha bóng sai sót của đối phương. Thủ môn U22 UAE phán đoán sai điểm rơi bóng, giúp Hà Đức Chinh dễ dàng đánh đầu ghi bàn cho U22 Việt Nam. Đây là bàn thắng có ý nghĩa rất quan trọng đối với tiền đạo này bởi suốt từ cuối tháng 5 anh không ghi được bàn nào ở CLB cũng như đội tuyển.
 
U22 Việt Nam và U22 UAE đều thay nhiều cầu thủ để thử nghiệm trong hiệp hai. Điều này khiến cả hai đội vận hành lối chơi không được trơn tru và trận đấu diễn ra với nhịp độ không cao. Không có nhiều cơ hội được tạo ra và tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận.
 
Theo VTC

.