VTV phát sóng miễn phí các trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

02:09, 10/09/2019
.
Ngày 10-9, thông tin từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết đơn vị này sẽ là đài truyền hình của Việt Nam nắm bản quyền truyền hình SEA Games 30. Các trận đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại đại hội sẽ được phát sóng miễn phí trên VTV.
TIN LIÊN QUAN

HLV Park Hang Seo và đội tuyển U22 Việt Nam được giao chỉ tiêu giành HCV SEA Games 30 - Ảnh: NAM KHÁNH
HLV Park Hang Seo và đội tuyển U22 Việt Nam được giao chỉ tiêu giành HCV SEA Games 30 - Ảnh: NAM KHÁNH
Như thông lệ, bản quyền truyền hình SEA Games không được bán. VTV là đại diện của truyền hình Việt Nam được quyền tiếp phát sóng các môn thi của đại hội.

Vì vậy, các đài truyền hình chỉ phải đóng một khoản lệ phí tượng trưng vài ngàn USD cho nước chủ nhà để sở hữu bản quyền đại hội

Theo thông báo của nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines, ban đầu ban tổ chức chỉ tường thuật trực tiếp 11/56 môn thi của đại hội. Tuy nhiên, sau quá trình tiếp thu ý kiến đề xuất của truyền hình các quốc gia dự đại hội, đến thời điểm này Philippines cho biết đã tăng số môn truyền hình trực tiếp lên 15/56 môn thi.

Ông Phan Ngọc Tiến - trưởng ban thể thao VTV - cho biết: "SEA Games không bán bản quyền nên VTV sẽ truyền hình trực tiếp tất cả các môn mà nước chủ nhà sản xuất phục vụ người hâm mộ.

Trong đó bóng đá nam là môn quan trọng nhất, người hâm mộ Việt Nam có thể yên tâm sẽ được theo dõi U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30 miễn phí trên hệ thống kênh của VTV. Ngoài ra với những môn mà BTC không truyền hình trực tiếp, VTV cũng cử đội ngũ phóng viên hùng hậu đi ghi hình để phát sóng phục vụ người dân".

Ông Phan Ngọc Tiến cho biết vì nhiều lý do Philippines chỉ truyền hình trực tiếp khoảng 15/56 môn, điều này khiến rất nhiều môn có thế mạnh của thể thao Việt Nam sẽ không được truyền hình trực tiếp. Địa điểm thi đấu cách xa nhau, tắc đường…, điều này cũng gây rất nhiều khó khăn cho các đài truyền hình khi tác nghiệp tại SEA Games 30.

Theo kế hoạch, chủ nhà Philippines sẽ truyền hình trực tiếp các môn tại đại hội là: bóng đá, điền kinh, các môn thể thao dưới nước, thể dục dụng cụ…

Đặt mục tiêu vô địch bóng đá nam-nữ tại SEA Games 30

SEA Games 30 sẽ diễn ra từ 30-11 đến 11-12-2019 tại Philippines. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội với hơn 700 thành viên ở trên 40 môn thể thao. Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là đứng top 3 đại hội. Bóng đá nam, nữ đặt mục tiêu giành HCV.

Hiện Tổng cục TDTT đang rà soát danh sách đoàn thể thao Việt Nam để trình Bộ VH-TT&DL ra quyết định thành lập. Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội là ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuổ Trẻ Online


 

 


.