Philippines giành 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022

10:09, 10/09/2019
.
Đánh bại Guam với tỷ số đậm ở lượt trận thứ hai bảng A, đội tuyển Philippines chính thức có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.
 
Sau trận thua tủi hổ ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Philippines hành quân đến làm khách của Guam, đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng A với tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm để duy trì cơ hội đi tiếp.
 
Với quyết tâm cao độ, Philippines nhập cuộc chủ động và sớm áp đặt lối chơi lên đội chủ nhà với những đường lên bóng tốc độ, giàu biến hóa. Ngay phút thứ 7, Philippines đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Angel Guirado, mở ra thế trận hết sức thuận lợi cho đội bóng Đông Nam Á.
 
Chỉ 5 phút sau có được bàn thắng mở tỷ số, Patricj Reichelt nhân đôi cách biệt cho Philippines với một cú sút quyết đoán. Liên tiếp nhận hai bàn thua một cách chóng vánh, đội chủ nhà có dấu hiệu tâm lý và không thể có được bàn gỡ và phải lui về bảo vệ khung thành trước những đợt lên bóng nguy hiểm của đội khách
 
Dù có thêm một vài tình huống nguy hiểm cuối trận song Philippines đã không thể có thêm bàn thắng trong hiệp một và hiệp đấu đầu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đại diện của Đông Nam Á.
 
Philippines giành 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khi đánh bại Guam với tỷ số đậm 4-1
Philippines giành 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khi đánh bại Guam với tỷ số đậm 4-1
Bước sang hiệp 2, với tinh thần không còn gì để mất Guam tạo nên một thế trận tấn công hấp dẫn với đội khách Philippines. Hy vọng đến với đội chủ nhà sau khi họ có bàn gỡ ở phút 66 trên chấm phạt đền, nhưng đó cũng là tất cả những gì Guam có thể làm được.
 
Tận dụng thể lực đội chủ nhà đi xuống, Philippines đẩy cao đội hình lên tấn công và Shrock cùng John-Patrick StrauB dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng ở cuối trận, hoàn tất thắng lợi 4-1 cho đội bóng Đông Nam Á. Với kết quả này, Philippines đã có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.
 
Theo Đời sống Việt Nam

.