Người Thái cứ làm quá lên!

03:09, 05/09/2019
.
Sự căng thẳng trước thềm trận đấu Thái Lan – Việt Nam đã bị chính giới chức bóng đá nước chủ nhà đẩy lên cao trào, khiến bầu không khí trở nên kém phần thân thiện. Có lẽ, tâm lý sợ thua đã khiến người Thái làm vấn đề vượt quá tầm kiểm soát…
TIN LIÊN QUAN

 HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo chiều 4-9. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo chiều 4-9. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo không giấu được cảm xúc của mình khi bật dậy và truy vấn giới chức bóng đá Thái Lan vì sao lại gây khó dễ cho truyền thông Việt Nam khi đang tác nghiệp trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quá nhạy cảm. Phóng viên Việt Nam chi tiền để thuê phòng khách sạn thì họ có quyền chụp ảnh, việc gì phải làm vấn đề trở nên to tát như vậy? Có nhất thiết phải như thế không? Đây chưa hề là vấn đề của đội tuyển Việt Nam”, ông thầy người Hàn Quốc nói thẳng.

Thậm chí, ngay khi buổi họp báo đang diễn ra, ông Park Hang-seo bất ngờ đập bàn nổi giận khi chứng kiến một nhóm phóng viên Thái Lan gây mất trật tự ở góc cuối phòng, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều phóng viên khác đang cố gắng tiếp nhận những câu trả lời từ vị HLV này và đội trưởng Quế Ngọc Hải. Ông Park cho rằng các phóng viên Thái Lan khá bất lịch sự khi hành động như vậy, ngược lại với phong thái lịch sự của giới truyền thông Việt Nam.
Ông Akira Nishino sau đó phải phân trần về sự căng thẳng của nước chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Akira Nishino sau đó phải phân trần về sự căng thẳng của nước chủ nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Akira Nishino của Thái Lan sau đó đã phải phân trần rằng đội tuyển xứ chùa vàng phải tập kín là nhằm tạo cho các cầu thủ một sự tập trung tối đa chứ không phải lo ngại bị lộ đội hình đá chính hay những nhân sự có thể được sử dụng trong trận đấu diễn ra vào tối ngày 5-9 trên sân Thammasat.

Tuy nhiên, sự lo lắng và căng thẳng vẫn hiển hiện trên gương mặt của các học trò ông Nishino trong suốt buổi tập sau đó, khi Thái Lan tập ở sân Thammasat, trái ngược với sự tự tin và thoải mái của các tuyển thủ Việt Nam.

Nói trong buổi họp báo, đội trưởng Quế Ngọc Hải bày tỏ: “Đội tuyển Việt Nam đã có 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan. Cho đến lúc này, chúng tôi rất thoải mái và tự tin cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp chủ nhà. Trong khi đó, Thái Lan vừa bổ nhiệm tân HLV Akira Nishino. Hiện tại các cầu thủ Thái Lan rất muốn chứng tỏ với HLV mới bằng cách thi đấu tốt trận đầu tiên. Đó là tinh thần và động lực tốt dành cho họ. Đặc biệt, các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài có vai trò rất quan trọng với đội tuyển Thái Lan”.
 
Theo NHẬT ANH /SGGPO

 

.