Malaysia công bố danh sách tham dự vòng loại World Cup 2022

10:09, 02/09/2019
.
Sau thất bại 0-1 trước Jordan, HLV Tan Cheng Hoe đã công bố danh sách 24 cầu thủ Malaysia chuẩn bị cho trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. 
 
Hôm qua, Malaysia đã bước vào trận giao hữu cuối cùng với Jordan trước khi tham dự vòng loại World Cup 2022. Kết quả cuối cùng, Malaysia đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1.
 
Ngay sau trận đấu này, HLV Tan Cheng Hoe đã công bố danh sách 24 cầu thủ Malaysia chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia và UAE. Ba cầu thủ bị loại so với danh sách sơ bộ là Ahmad Hazwan Bakri, Faiz Nasir và Jafri Firdaus Chew.
 
Giải thích về lý do loại trụ cột Ahmad Hazwan Bakri, HLV trưởng đội tuyển Malaysia cho biết: “Tiền đạo Ahmad Hazwan Bakri là cầu thủ tầm cỡ nhưng không thể hiện được phong độ tốt nhất ở thời điểm này. Anh ấy không thể hiện được mình ở các trận đấu cấp độ quốc tế. Chúng tôi sẽ loại anh ấy và tiếp tục theo dõi màn trình diễn của Ahmad Hazwan Bakri cho những lần triệu tập trong tương lai”.
 
Bên cạnh đó, HLV Tan Cheng Hoe vẫn giữ lại cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh trong danh sách dự phòng để theo dõi tình hình chấn thương. Theo quy định của FIFA, các đội tuyển chỉ chốt danh sách 23 cầu thủ. Nhưng HLV Tan Cheng Hoe vẫn tạm thời giữ lại Mohamadou Sumareh trong danh sách 24 người.
 
Lý giải điều này, HLV trưởng đội tuyển Malaysia cho biết: “Tôi triệu tập thừa ra một cầu thủ để đề phòng Mohamadou Sumareh chưa thể ra sân trong trận đấu với Indonesia”.
 
Trong đợt tập trung này, HLV Tan Cheng Hoe đã triệu tập một cầu thủ gốc Malaysia nhưng sinh ra ở nước ngoài gồm Matthew Davies, Brendan Gan và Dominic Tan. Bên cạnh đó là những trụ cột từng giúp Malaysia giành á quân AFF Cup 2018 gồm Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid….
 
Theo lịch, đội tuyển Malaysia sẽ chạm trán với Indonesia trên sân khách vào ngày 5/9. Năm ngày sau, họ sẽ đón tiếp ứng cử viên số 1 ở bảng đấu là UAE trên sân nhà.
 
H.Long/Dân trí

.