Lượt 12 VCK giải Futsal HDBank VĐQG 2019:
Thái Sơn Nam trở lại ngôi đầu bảng, chờ Sahako sẩy chân

09:09, 03/09/2019
.
Thắng Thái Sơn Bắc với tỷ số 4-1, Thái Sơn Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch.
TIN LIÊN QUAN

Những trận đấu giữa Thái Sơn Bắc và Thái Sơn Nam bao giờ cũng hứa hẹn là một cuộc quyết đấu không khoan nhượng, bằng chứng là thất bại 1-3 của Thái Sơn Nam trước Thái Sơn Bắc ở lượt đi.

Tuy nhiên, điều đó không xảy ra ở lượt về, đặc biệt trong bối cảnh Thái Sơn Nam đang đua nước rút cùng Sahako về đích. Đánh giá về trận đấu, HLV Phạm Minh Giang cho rằng 2 yếu tố quan trọng tạo ra bước ngoặt của trận đấu là Thái Sơn Nam ghi được bàn thắng trước, còn Thái Sơn Bắc thiếu chuyên gia sút phạt Vũ Đức Tùng, người đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Thái Sơn Nam bằng 2 quả đá phạt trực tiếp ở lượt đi.
Thái Sơn Nam (Áo vàng xanh) vượt qua Thái Sơn Bắc với tỷ số 4-1.
Thái Sơn Nam (Áo vàng xanh) vượt qua Thái Sơn Bắc với tỷ số 4-1.
HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: “Trước trận đấu, tôi đã dặn các cầu thủ phải vào sân với thái độ tôn trọng cao đối với Thái Sơn Bắc. Mặc dù họ là đội bóng trẻ, nhưng là những cầu thủ trẻ có chất lượng tốt, đang tiến bộ. Người ta có 2 trận thắng liên tục thì với các cầu thủ trẻ, độ hưng phấn rất là cao. Trước trận, tôi đã tính toán với cầu thủ rằng không được để họ ghi bàn trước, vì khi đó cầu thủ trẻ sẽ đá rất sung, mà khi sung thì tinh thần sẽ lên cao và rất khó khăn để thi đấu cho chúng tôi. May mắn là chúng tôi đã có được bàn thắng trước”.

Đặng Anh Tài và Nguyễn Minh Trí trở thành những người hùng của Thái Sơn Nam. Anh Tài cài người, nhả bóng cho Đức Hòa sút bóng cháy lưới, đưa Thái Sơn Nam dẫn trước 1-0. Minh Trí lập cú đúp nâng tỉ số lên 3-1 và 4-1, nâng số bàn thắng của riêng mình lên con số 6.

Xen kẽ đó là pha lập công của Văn Tuấn, gỡ hòa 1-1 cho Thái Sơn Bắc từ một pha phản công sắc bén. Nhưng Anh Tài một lần nữa đưa Thái Sơn Nam dẫn 2-1 sau pha phối hợp bật tường cùng Thái Huy.
 Thái Sơn Nam giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng.
Thái Sơn Nam giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng.
Trợ lý HLV Nguyễn Đình Hoàng thừa nhận Thái Sơn Bắc thất bại vì đối thủ có nhân tố tạo ra sự đột biến. Ông nói: “Theo tôi, sự khác biệt là bên phía Thái Sơn Bắc chỉ toàn cầu thủ trẻ, chưa có kinh nghiệm. Còn phía Thái Sơn Nam có những nhân tố tạo được sự đột biến, bằng chứng là những khoảnh khắc khi họ ghi được bàn thắng 1-0 và 2-1 trong trận vừa qua”.

Sau 3 trận ở lượt về, đến nay, hàng công của Thái Sơn Nam đã ghi tới 10 bàn vào lưới đối thủ, và chỉ thủng lưới 2 lần. Đây là nét khác biệt rõ rệt về hiệu suất thi đấu của Thái Sơn Nam giữa lượt đi và về.

HLV Phạm Minh Giang đánh giá: “Như lượt đi, mặc dù thủng lưới ít nhưng các cầu thủ mắc sai lầm rất nhiều. Ở lượt về này, học trò của tôi chơi gắn kết và chặt chẽ hơn nên tôi rất yên tâm. Còn hàng công, ở lượt đi cầu thủ của tôi ghi ít bàn hơn so với nhiều đối thủ. Nhưng lượt về này, sau 3 trận, chúng tôi đã ghi tới 7-8 trái, rõ ràng là hiệu suất ghi bàn cao hơn hẳn”.
 
Theo PV/VOV.vn
 

.