Hai lần bị từ chối bàn thắng, Real Madrid thua đậm PSG 0-3

08:09, 19/09/2019
.
Rạng sáng 19-9, Real Madrid đã gây thất vọng khi để thua đậm chủ nhà Paris Saint-Germain (PSG) 0-3 ở lượt trận mở màn bảng A Champions League 2019-2020.
TIN LIÊN QUAN

Di Maria (trái) ghi cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Real Madrid - Ảnh: REUTERS
Di Maria (trái) ghi cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Real Madrid - Ảnh: REUTERS
Đây là kết quả bất ngờ nhưng hợp lý với những gì đã diễn ra trên sân Công viên các Hoàng tử. Tuyến giữa Real Madrid trận này hoàn toàn suy yếu khi vắng Luka Modric và Isco. Nhờ vậy, PSG dễ dàng làm chủ trận đấu và chia cắt thành công các ngôi sao của  Real Madrid.

Với thế trận lấn lướt, PSG sớm giải được "bài toán" bàn thắng. Phút 14, sau pha xuống biên bên cánh trái lợi hại, Juan Bernat căng ngang vào trong. Angel Di Maria băng xuống tung cú dứt điểm vào góc hẹp, đánh bại thủ môn Thibaut Courtois, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng dẫn trước giúp PSG hoàn toàn tự tin và dễ dàng triển khai thế trận. Real Madrid vùng lên nhưng họ gặp quá nhiều khó khăn do hàng tiền vệ không kiểm soát được tuyến giữa.

Trong bối cảnh đó, Real Madrid chỉ biết trông cậy vào sự tỏa sáng của các cá nhân nhưng những ngôi sao như Gareth Bale, Eden Hazard hay Karim Benzema đều gây thất vọng.

Đến phút 34, Di Maria lại "xát muối" vào đội bóng cũ Real Madrid khi tung cú sút xa hiểm hóc, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho PSG.

Sau bàn thua này không bao lâu, Bale làm rung lưới PSG với cú sút đẹp mắt không kém. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng của Bale vì trước khi dứt điểm, anh đã để tay chạm bóng.

Sang hiệp 2, PSG chơi chùng xuống và Real Madrid tràn lên tấn công. Thế trận ít nhiều sáng sủa hơn với đội khách nhưng đường vào khung thành PSG vẫn mịt mù.

Đến phút 70, HLV Zinedine Zidane quyết định tạo ra 2 sự thay đổi nhân sự: Eden Hazard nhường chỗ cho Lucas Vazquez còn Luka Jovic vào sân thay James Rodriguez.

6 phút sau sự điều chỉnh này, Real Madrid đã làm mành lưới của PSG rung lên. Karim Benzema tung cú sút ở góc hẹp đánh bại đồng đội cũ là thủ môn Keylor Navas nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Benzema không đứng dưới hàng thủ PSG nhưng có lẽ trọng tài bắt lỗi Lucas Vazquez - người đã việt vị nhưng tham gia vào tình huống bóng. Đây là tình huống nhạy cảm và các trọng tài đã không xem VAR.

Không có được bàn thắng, HLV Zidane rút luôn Bale rời sân nhường chỗ cho Vinicius Junior. Nhưng mọi thứ đã quá muộn, Real Madrid vô vọng trong những phút cuối.

Không những vậy, họ còn bị thủng lưới thêm bàn thắng thứ ba. Thomas Meunier với cú đệm bóng cận thành ở phút 90+1 là người đã kết liễu trận đấu.

Thua PSG nhưng mọi thứ vẫn còn ở phía trước với Real Madrid bởi hai đối thủ còn lại bảng A là Club Brugge và Galatasaray không ở cùng đẳng cấp.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online


 

.