Hà Lan đá bại chủ nhà Đức 4-2 ở vòng loại Euro 2020

08:09, 07/09/2019
.
Rạng sáng 7-9 (giờ VN), tuyển Hà Lan đã vượt qua kình địch Đức 4-2 trong trận cầu đầy kịch trên sân khách ở lượt đấu thứ 5 bảng C vòng loại Euro 2020.
TIN LIÊN QUAN

 Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng chiến thắng trước Đức - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng chiến thắng trước Đức - Ảnh: REUTERS
Làm khách trên đất Đức nhưng Hà Lan đặt quyết tâm phải có 3 điểm để nuôi hy vọng giành vé dự Euro 2020. Ngay ở phút thứ 8, Memphis Depay (Hà Lan) đã uy hiếp khung thành đội chủ nhà với cú sút bị thu môn Neuer cản phản.

Tuy nhiên, chỉ một phút sau khi Depay bỏ lỡ cơ hội, Đức đã tìm được bàn mở tỉ số. Serge Gnabry với cú đá bồi chính xác là người đưa "cỗ xe tăng" vượt lên. Sau bàn thắng, tuyển Đức lùi đội hình chờ đợi thời cơ phản công.

Trong thế trận như vậy, Hà Lan không tạo ra được cơ hội nguy hiểm thực sự nào. Ngược lại, tuyển Đức suýt nhân đôi cách biệt nếu Marco Reus chính xác hơn trong pha dứt điểm cuối hiệp 1.
Frenkie de Jong trong vòng vây các cầu thủ Đức - Ảnh: REUTERS
Frenkie de Jong trong vòng vây các cầu thủ Đức - Ảnh: REUTERS
Dù vậy, Hà Lan vẫn tìm được bàn gỡ nhờ sai lầm của hàng thủ Đức. Phút 59, từ quả tạt của Ryan Babel, hậu vệ Jonathan Tah (Đức) phá bóng hỏng, tạo điều kiện cho Frenkie De Jong nhận bóng rồi vượt qua Nico Schulz trước khi dứt điểm hạ Neuer.

Đến phút 66, tỉ số là 2-1 nghiêng về Hà Lan và người mắc sai lầm lại là Tah. Từ nỗ lực chặn đường căng ngang của Depay, Tah đã đưa bóng về lưới nhà. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Hà Lan bị san bằng ở phút 73.

Mathijs De Ligt để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp Đức được hưởng quả đá 11m. Toni Kroos bước lên và không mắc sai lầm nào trên chấm đá phạt, ghi bàn cân bằng tỉ số 2-2 cho Đức.

Nhưng đội chủ nhà một lần nữa lại bị dẫn trước ở phút 79. Tuyển Đức để mất bóng ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội cho Hà Lan phản công. Depay chọc khe cho Wijnaldum thoát xuống. Tiền vệ này căng ngang cho Donyell Malen đệm bóng vào lưới trống.
 Sự thất vọng của các cầu thủ Đức sau khi để thua Hà Lan - Ảnh: REUTERS
Sự thất vọng của các cầu thủ Đức sau khi để thua Hà Lan - Ảnh: REUTERS
Sau bàn thua, Đức dâng lên tìm bàn gỡ và khi cơ hội chưa đến với họ thì Hà Lan đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2. Phút 90+1, Niklas Sule bị cướp bóng bên phần sân nhà. Wijnaldum chọc khe cho Depay thoát xuống và thực hiện đường chuyền tinh tế cho chính Wijnaldum ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2.

Thắng trận này, Hà Lan có trong tay 6 điểm, tạm đứng thứ 3 bảng C (mới đá 3 trận). Đức đá 4 trận được 9 điểm xếp nhì bảng. Đội đầu bảng là Bắc Ireland có 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận.
 
Theo H.DƯ/Tuổi Trẻ Online
 

.