Hạ gục Bắc Ailen, Đức vượt lên dẫn đầu bảng

08:09, 10/09/2019
.
Sau thất bại trước Hà Lan, Đức đã nhanh chóng đứng dậy khi giành chiến thắng 2-0 trước Bắc Ailen để vươn lên giành ngôi đầu bảng C.
TIN LIÊN QUAN

Ở lượt đấu trước, đội tuyển Đức đã hứng chịu thất bại 2-4 ngay trên sân nhà trước Hà Lan. Điều đó đã đánh vào lòng tự trọng của Die Mannschaft. Tuy nhiên, họ đã ngay lập tức đứng dậy sau thất bại ấy.
Đội tuyển Đức giaifnh chiến thắng trước Bắc Ailen
Đội tuyển Đức giaifnh chiến thắng trước Bắc Ailen
Trong chuyến làm khách tới sân của Bắc Ailen (đội toàn thắng cả 4 trận từ đầu vòng loại), đội tuyển Đức đã chứng miinh được sức mạnh khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 với các pha lập công của Halstenberg và Gnabry.

Chiến thắng này giúp Đức vươn lên dẫn đầu bảng C với cùng 12 điểm như Bắc Ailen nhưng hơn hiệu số phụ. Trong khi đó, Hà Lan xếp thứ 3 với 9 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 đội bóng này 1 trận. Do đó, cục diện bảng C hứa hẹn sẽ căng thẳng.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Đức ra sân với sơ đồ 4-3-3 với Marco Reus, Grabry, Werner trên hàng công. Sau tiếng còi khai cuộc, Bắc Ailen nhập cuộc rất nhanh, trong khi đó, Đức vẫn có chút thận trọng nhất định.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Bắc Ailen khi Washington có pha băng xuống đối mặt với thủ thành Neuer. Dù vậy, người gác đền của đội tuyển Đức đã lao ra làm hẹp góc sút của đối thủ.

Mãi tới nửa sau hiệp 1, đội tuyển Đức mới đẩy cao nhịp độ trận đấu. Timo Werner đã vung chân dứt điểm rất nhanh sau đường chuyền bên cánh phải. Dù vậy, cú dứt điểm của cầu thủ này đã chạm người cầu thủ Bắc Ailen đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Đức đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, bóng tới chân của hậu vệ trái Halstenberg. Cầu thủ này đã thực hiện cú vô lê trái phá tung lưới của Bắc Ailen. Bàn thắng này đã trút đi khá nhiều áp lực của đội tuyển Đức.

Tiếp đà hưng phấn, Die Mannschaft đã tấn công dữ dội lên khung thành của Bắc Ailen, khiến các hậu vê chủ nhà vất vả chống đỡ. Liên tiếp các cơ hội trôi qua mũi giầy của Marco Reus và các đồng đội. Dù vậy, họ tỏ ra quá vô duyên trong việc đưa bóng vào lưới đối thủ.

Mãi tới phút 90, đội khách mới tìm được bàn thắng thứ 2. Từ pha chọc khe của Havertz, Gnabry đã băng xuống dứt điểm vào lưới Bắc Ailen ở góc hẹp. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Đức.

*Tại Bảng I, tuyển Bỉ có được thắng lợi cùng tỉ số trước Scotland để củng cố vị trí đầu bảng với 18 điểm sau 6 trận. Tuyển Nga có thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 trước Kazakhstan, xếp ở vị trí thứ 2 bảng này với 15 điểm.
 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.