Đè bẹp Alaves 3-0, Real Sociedad đá văng Barca ra khỏi tốp 5

08:09, 27/09/2019
.
Rạng sáng 27-9, Real Sociedad đã đè bẹp Deportivo Alaves 3-0 trên sân nhà Reale Seguros ở trận đấu muộn vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Chiến thắng này giúp Real Sociedad vươn lên thứ 2 và đẩy Barcelona ra khỏi tốp 5.
TIN LIÊN QUAN

 Real Sociedad đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Deportivo Alaves - Ảnh: Getty Images
Real Sociedad đã có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Deportivo Alaves - Ảnh: Getty Images
Bước vào trận đấu này, Real Sociedad tạm xếp thứ 6 với 10 điểm, hiệu số +3, còn Barca xếp thứ 5 cũng với 10 điểm, hiệu số +4.

Trước đối thủ Deportivo Alaves yếu hơn về mọi mặt, Real Sociedad đã chơi một trận đấu hoàn toàn lấn lướt với 58% thời gian kiểm soát bóng, có 16 pha dứt điểm so với 42% và 3 cú sút của đối thủ.

Phút 19, từ đường chọc khe thông minh của Martin Odegaard, tiền đạo Mikel Oyarzabal đã khéo léo vượt qua thủ môn Fernando Pacheco (Deportivo Alaves) rồi ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Real Sociedad.

Đến phút 32, Mikel Oyarzabal đã có quả tạt bóng rất chuẩn xác từ cánh trái để tiền đạo người Brazil Willian Jose đánh đầu cận thành ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Real Sociedad.

Nhờ sự trợ giúp của VAR, Real Sociedad được hưởng quả phạt đền khi hậu vệ Deportivo Alaves để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tiền đạo 22 tuổi Mikel Oyarzabal đã sút thành công quả phạt 11m để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, Deportivo Alaves dù rất nỗ lực nhưng không thể ghi được bàn thắng, không những thế họ còn bị tổn thất lớn khi tiền vệ Manu Garcia liên tiếp phải nhận 2 thẻ vàng rời sân ở phút 85.

Với chiến thắng này, Real Sociedad tạm vươn lên xếp thứ 2 với 13 điểm, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid. Trong khi đó, Barca đã văng ra khỏi tốp 5 và đứng thứ 6 với 10 điểm.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online

 

.