Bị VAR hủy bàn thắng, Chelsea gục ngã trước Liverpool

08:09, 23/09/2019
.
Khuya 22-9, ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea đã gục ngã 1-2 trước Liverpool trên sân nhà sau khi bị VAR từ chối một bàn thắng.
TIN LIÊN QUAN


Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi hai đội đều chủ động chơi tấn công và cống hiến cho khá giả nhiều pha bóng hay.

Liverpool nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 14 nhờ công hậu vệ Trent Alexander-Arnold với pha nã đại bác ngay rìa vòng cấm sau tình huống phối hợp đá phạt với Mohamed Salah.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và cơ hội gỡ hòa cùng đã đến với đội chủ nhà khi tiền đạo Tammy Abraham phá bẫy việt vị thành công sau đường chọc khe tinh tế của đội trưởng Cesar Azpilicueta (phút 24).

Nhưng đáng tiếc trong tư thế đối mặt và chỉ cách khung thành chừng 10m, Abraham lại dứt điểm trúng người thủ thành Adrian, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Chelsea.
 Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool của Firmino - Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool của Firmino - Ảnh: REUTERS
Ba phút sau, trong tình huống tấn công nhanh bên cánh trái, Chelsea cũng đã sút tung lưới Liverpool nhờ pha ập vào đá bồi rất nhanh của đội trưởng Azpilicueta.

Nhưng may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với đội chủ nhà khi các trọng tài VAR từ chối công nhận bàn thắng cho Chelsea vì cho rằng Mason Mount đã rơi vào thế việt vị trước khi khởi xướng đợt tấn công dẫn đến bàn thắng của Azpilicueta.

Không những bị từ chối bàn thắng, Chelsea còn bị thủng lưới bàn thứ 2 ngay sau đó vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

Phút 30, Liverpool được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Andy Robertson đã có pha treo bóng đẹp mắt cho Roberto Firmino bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kepa từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Không còn gì để mất, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại và tạo sức ép lớn lên khung thành Liverpool. Dù rất nỗ lực, nhưng tất cả những gì các học trò HLV Frank Lampard làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công tiền vệ N'Golo Kante với pha solo và ghi bàn đẹp mắt ở phút 71.

Chung cuộc, Liverpool đá bại Chelsea 2-1. Thắng trận này, Liverpool duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm (6 trận), hơn đội xếp thứ hai Manchester City 5 điểm.

Ở trận đấu muộn còn lại, Arsenal cũng đã vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 11 điểm khi lội ngược dòng đá bại tân binh Aston Villa 3-2 trên sân nhà với chỉ 10 người.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online

 

.