Arsenal và Tottenham chia điểm trong trận cầu 4 bàn thắng

02:09, 02/09/2019
.
Arsenal và Tottenham đã cống hiến cho người hâm mộ những màn đôi công hấp dẫn, trong trận hòa 2-2 tại vòng 4 Premier League.
TIN LIÊN QUAN

Bước vào trận đại chiến ở  vòng 4 Premier League, cả Tottenham và Arsenal đều có những sự thay đổi về mặt con người. “Pháo thủ” lần đầu tiên xuất phát với bộ ba Aubameyang – Lacazette – Nicolas  Pepe trên hàng công.

Trong khi đó, tuyến tiền vệ được xây chắc cùng Lucas Torreira thay vì Dani Ceballos. HLV Unai Emery có lẽ đã đoán biết, địch thủ của ông sẽ dùng đến Christian Eriksen cho trận đánh quan trọng này.

Hiểu rõ “bài vở” của nhau, nên không bên nào thực sự vượt trội về thế trận. Nói một cách công bằng, Arsenal chơi không tệ trong hiệp 1. Họ cầm bóng, kiểm soát ngang ngửa với Tottenham.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Song, hiệu quả ở những pha dứt điểm thì thua xa. Phút 43, Pepe tung cú cứa lòng chân trái cực nhanh buộc Lloris phải trổ tài. Lúc đó, Arsenal mới dứt điểm trúng đích lần đầu tiên. Bên phía ngược lại, Tottenham đã có được 2 bàn thắng.

Trong hiệp 1, thủ thành Bernd Leno phải hoạt động hết công suất mới giúp Arsenal không để lọt lưới nhiều hơn 2 bàn. Các chân sút Spurs dứt điểm quá hay và hiệu quả khi bóng đi trúng đích tới 7/8 lần trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ có được 2 bàn thắng trong khoảng thời gian này. Phút 10, Lamela dứt điểm khó chịu khiến Leno không thể bắt dính, Christian Eriksen lao vào đá bồi mở tỉ số trận đấu.

Sau đó, dù tấn công rất nhiều những cũng phải mãi đến phút 39, “Gà trống” mới có thể nhân đôi cách biệt. Xhaka có pha phạm lỗi không cần thiết với Son trong vòng cấm khiến Arsenal phải chịu phạt đền.

Trên chấm 11m, Harry Kane không cho Leno bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Thua 0-2, các chân sút của Arsenal bắt đầu “ngắm bắn” chuẩn xác hơn. Phút bù giờ cuối hiệp 1, Lacazette tung cú sút “búa bổ” thương hiệu rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà.
   
Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Hàng loạt các cơ hội bị Guendouzi hay Kolasinac bỏ lỡ. Nếu hiệp 1, Bernd Leno là “bùa hộ mệnh” của “nhà Pháo”, thì hiệp 2 màn trình diễn của  Hugo Lloris cũng xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay.

Chỉ có tài năng của thủ thành người Pháp mới khiến Arsenal giảm bớt đi sự hưng phấn. Thế nhưng, sự xuất sắc của mình anh vẫn cũng chưa đủ. Phút 71, từ đường chuyền tuyệt vời của Guendouzi, Aubameyang khẽ chạm bóng làm thay đổi quỹ đạo, Lloris đành bất lực nhận bàn thua thứ hai.
Ảnh: ReutersẢnh: Reuters

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal chơi cực kỳ hưng phấn. Các chân sút của họ liên tục dứt điểm, nâng tổng số cú sút lên gần gấp đôi Tottenham (26 so với 13).

Đội chủ nhà đã một lần nữa đưa được bóng vào lưới ‘Gà trống”. Đáng tiếc, bàn thắng của Sokratis không được công nhận do tình huống việt vị trước đó của Kolasinac.
Ảnh: ReutersẢnh: Reuters

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Arsenal có được 7 điểm sau 4 lượt trận, xếp thứ 5 trên BXH. Còn với Tottenham, họ sẽ xếp thứ 9 với chỉ vỏn vẹn 5 điểm trong tay.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.