AFC coi đại chiến Thái Lan - Việt Nam là trận đấu kinh điển

02:09, 04/09/2019
.
Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã xếp trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam là một trong những cặp đấu kinh điển ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
TIN LIÊN QUAN

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày mai (5/9). Trận đấu này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ không chỉ người hâm mộ hai nước mà còn cả châu Á.
 Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan nhận được sự chú ý đặc biệt
Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan nhận được sự chú ý đặc biệt
Trang chủ của AFC đã xếp trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam là một trong những cặp đấu kinh điển ở loạt trận đấu mở màn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đây là cặp đấu của hai kỳ phùng địch thủ trong nhiều năm qua. Nếu như trong quá khứ, Thái Lan đã áp đảo mỗi khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam thì trong vòng hơn 1 năm qua, “Rồng vàng” đã lấy lại vị thế.

Trong 2 lần gần nhất gặp nhau ở vòng loại giải U23 châu Á và King’s Cup, các đội bóng của Việt Nam đều giành chiến thắng. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã tước ngôi vương của Thái Lan ở AFF Cup.

Thậm chí, với mục đích chiếm lại vị thế số 1 khu vực, LĐBĐ Thái Lan đã chi lương khủng để mời gọi cựu HLV đội tuyển Nhật Bản, Akira Nishino. Trong đợt tập trung này, ông đã triệu tập hàng loạt hảo thủ của bóng đá Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Thitiphan Puangchan,…
 Năm cặp đấu kinh điển ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Năm cặp đấu kinh điển ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Đặc biệt, trận đấu sắp tới sẽ có “tiếng nói” quyết định trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Bởi lẽ, họ được đánh giá là ứng cử viên tiềm tàng cạnh tranh tấm vé cùng UAE.

Ngoài trận Thái Lan - Việt Nam, bốn cặp đấu còn lại AFC đưa vào hàng ngũ những trận cầu kinh điển gồm có Indonesia tiếp đón Malaysia (5/9), Uzberkistan gặp Saudi Arabia, Jordan gặp Australia (14/11) và CHDCND Triều Tiên gặp Hàn Quốc (15/10). Trong đó, cuộc đối đầu của hai đội bán đảo Triều Tiên cũng nhận được sự chú ý vô cùng đặc biệt bởi nó liên quan tới nhiều yếu tố.
 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.