Việt Nam vượt qua Malaysia trên bảng xếp hạng các giải đấu châu Á

08:08, 22/08/2019
.

Với việc CLB Hà Nội đánh bại Altyn Asyr FK tại lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, V-League sắp vượt giải đấu của Malaysia trên bảng xếp hạng các giải đấu châu Á.

TIN LIÊN QUAN

Cú đúp của Quang Hải, cùng bàn thắng của Văn Quyết đã giúp CLB Hà Nội thắng Altyn Asyr FK 3-2 tại lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019. Đội bóng thủ đô đứng trước cơ hội vào chung kết và làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Mặc dù tấm vé chung kết liên khu vực còn cách CLB Hà Nội một trận đấu tại Tukmenistan ngày 27/8, nhưng chiến thắng của đội bóng Thủ đô đã mang lại ý nghĩa rất lớn cho bóng đá Việt Nam.

 Chiến thắng của CLB Hà Nội trước Altyn Asyr FK mang đến nhiều ý nghĩa với bóng đá Việt Nam
Chiến thắng của CLB Hà Nội trước Altyn Asyr FK mang đến nhiều ý nghĩa với bóng đá Việt Nam

Theo trang xếp hạng uy tín FootyRankings, sau chiến thắng của CLB Hà Nội trước Altyn Asyr FK, Việt Nam sẽ vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng các giải đấu CLB châu Á, thay thế Malaysia.

Với thứ hạng này, Việt Nam chỉ còn đứng sau hai quốc gia ở Đông Nam Á là Philippines hạng 13 và Thái Lan hạng tám.

Hiện tại, Malaysia đang có một suất vào thẳng AFC Champions League. Trong khi đó, V-League đã mất đi suất tham dự của mình kể từ mùa giải 2016.

Với việc CLB Hà Nội có thể tiến sâu ở AFC Cup năm nay, bóng đá Việt Nam có thể nghĩ đến một suất vào thẳng AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) thay vì đá vòng loại.

Hiện tại, Thái Lan cùng với các nền bóng đá lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc đều có suất vào thẳng giải đấu này.
 

Theo Thùy Anh/Dân Trí

 

 


.