HLV Park Hang Seo lý giải vì sao loại Văn Quyết, gọi Trọng Hoàng, Văn Hậu

10:08, 27/08/2019
.
HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đổi rất cởi mở với báo chí trước buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. 
 
Vấn đề được giới truyền thông quan tâm nhất là quyết định loại tiền đạo Văn Quyết, nhưng lại gọi hai cầu thủ đang chấn thương là Văn Hậu và Trọng Hoàng của thầy Park.
 
HLV Park Hang Seo giải thích lý do loại Văn Quyết
HLV Park Hang Seo giải thích lý do loại Văn Quyết
Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Với Văn Quyết, chúng ta nói là anh ta là cầu thủ giỏi trong nước. Hiện tại phong độ cậu ấy rất cao và tôi vẫn luôn quan tâm tới Văn Quyết.
 
Với các cầu thủ Văn Hậu và Trọng Hoàng, khi tập trung với chuẩn đoán ban đầu là nghiêm trọng nhưng giờ các bạn thấy có thể chạy bộ được rồi, đã có tiến triển và so với thời gian đầu là rất tốt".
 
Văn Quyết có phong độ cực ấn tượng, ghi bàn thắng liên tiếp cho Hà Nội ở mọi giải đấu. Tuy nhiên, thầy Park cho biết bàn thắng chỉ là một trong những tiêu chí là ông tuyển chọn.
 
"Với tôi số lượng bàn thắng là quan trọng nhưng chỉ là một trong tiêu chí đánh giá cầu thủ chứ không phải tất cả. Có thể là một trong những tiêu chí lựa chọn nhưng không phải là 100%. Văn Quyết có tên trong danh sách ban đầu của tôi, nhưng tôi đã không gọi.
 
Tôi chọn Trọng Hoàng, Văn Hậu vì tôi nghĩ nếu bác sĩ bảo các bạn ấy thi đấu được thì tôi sẽ chọn. Tôi là người không dễ từ bỏ. Tôi sẽ tôn trọng ý kiến của các bác sĩ.
 
Lần sau nếu trả lởi về chấn thương của cầu thủ thì tôi sẽ nhường cho các bác sĩ", chiến lược gia người Hàn Quốc nói.
 
Về việc gọi các tiền đạo như Anh Đức hay Tiến Linh mà không gọi các chân sút khác như Anh Tài, thầy Park lý giải: "Chúng tôi tuyển chọn các cầu thủ trong hơn 40 người dự bị. Bản thân các phóng viên nhưng có tư duy đánh giá khác nhau với các cầu thủ, mỗi người có một quyết định khác nhau. 
 
Các bạn đánh giá như thế nào với các tiền đạo trong đội tuyển như Hà Minh Tuấn, Tiến Linh, Anh Đức. Các bạn thấy họ như thế nào?".
 
Thuỳ Linh/Dân trí

.