Cầu thủ nữ Việt Nam cởi áo ăn mừng: "Tôi đã nén đau thi đấu"

08:08, 28/08/2019
.
Đội trưởng Huỳnh Như của đội tuyển nữ Việt Nam đã có màn cởi áo ăn mừng khi ghi "bàn thắng vàng" trong trận chung kết với Thái Lan.
TIN LIÊN QUAN

Trận chung kết giải nữ vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan đã phải kéo dài sang hai hiệp phụ khi tỉ số sau 90 phút là 0-0.

Phút 94 của trận đấu, đội trưởng Huỳnh Như đã có  pha dứt điểm hạ gục thủ môn Yada, mang về  "bàn thắng vàng" cho đội tuyển Việt Nam.

Quá phấn khích, tiền đạo số của tuyển Việt Nam cởi áo ăn mừng. Cô đã nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với thẻ đỏ rời sân.

Thi đấu với 10 người, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ còn biết tử thủ trong phần còn lại của trận đấu và giữ vững tỉ số đến cuối trận. Vô địch Đông Nam Á 2019, các cô gái Việt Nam đã vượt chỉ tiêu được đề ra ban đầu của ban huấn luyện.
Pha cởi áo ăn mừng đầy phấn khích của Huỳnh Như. Ảnh: Siam Sport
Pha cởi áo ăn mừng đầy phấn khích của Huỳnh Như. Ảnh: Siam Sport
Sau trận đấu, Huỳnh Như chia sẻ: "Khi ghi được bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam, tôi vui mừng quá, cởi áo ăn mừng mà quên mất rằng bản thân mình đã nhận 1 thẻ vàng trước đó. Từ người hùng suýt chút nữa thành tội đồ, cảm giác của tôi khi đó thực sự rất khó tả".

Đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam cũng tiết lộ, trước trận đấu này, cô đã bị đau. "Trước trận đấu, chấn thương cơ mông của tôi vẫn chưa hoàn toàn bình phục 100%. Tuy nhiên, vì thành tích chung của đội tôi đã nén đau để vào sân thi đấu. Trước khi ghi bàn thắng, ban huấn luyện đã chuẩn bị thay tôi ra.

Thế nhưng, vì sơ ý nên tôi dính thẻ đỏ ngoài ý muốn. Đây có lẽ là bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi vì nó chứa quá nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Tôi sẽ nhớ mãi pha lập công này. Tôi rất hạnh phúc khi ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan" - Huỳnh Như nói.

Trước khi bước vào trận chung kết gặp Thái Lan, Huỳnh Như và các đồng đội đã toàn thắng ở vòng bảng. Ở trận bán kết, tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Philippines 2-1.
Huỳnh Như đã cho thấy cô xứng đáng được trao chiếc băng đội trưởng. Ảnh: JIB Wasan Warnthong
Huỳnh Như đã cho thấy cô xứng đáng được trao chiếc băng đội trưởng. Ảnh: JIB Wasan Warnthong
Bàn thắng vào lưới Thái Lan là pha lập công thứ 8 của Huỳnh Như tại giải vô địch nữ Đông Nam Á 2019. Với Huỳnh như và nhiều cầu thủ khác, giấc mơ lớn hơn là sân chơi World Cup, nơi mà họ đã lỡ hẹn đáng tiếc trước người Thái cách đây 5 năm.

Việc FIFA gia tăng số đội tham dự World Cup dẫn đến việc qota cho các nước sẽ được tăng lên, thêm cơ hội cạnh tranh. Bóng đá Việt Nam cũng có những bước đầu tư cho bóng đá nữ, đặc biệt là đào tạo trẻ trong những năm gần đây.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang xếp ở vị trí thứ 35 thế giới và top 6 Châu Á sau Australia, Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Với Huỳnh Như, sự khát khao chính là điều mà cô và các đồng đội luôn có thừa.
 
Theo HOÀI ĐAN/LĐO
 

.