Bàn thắng may mắn giúp U18 Việt Nam đánh bại Malaysia tại giải Đông Nam Á

10:08, 07/08/2019
.
Bàn thắng may mắn của Minh Trọng ở phút 87 giúp U18 Việt Nam giành chiến thắng sát nút 1-0 trước U18 Malaysia, trong một trận đấu mà đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một hiệp 2 khá vất vả. 
 
Lợi thế sân nhà giúp cho U18 Việt Nam có khởi đầu rất tốt trong trận đấu này. Những pha leo biên liên tục của Vương Văn Huy và Phạm Xuân Tạo giúp cho đội chủ nhà sớm tiếp cận khu vực 16m50 của đối phương.
 
Phút 5, Nguyễn Xuân Bình phá bẫy việt vị của đội bóng đất Mã, lao xuống đối diện với thủ môn Mohd Fadhil của U18 Malaysia, nhưng cú sút của Xuân Bình lại đi không trúng đích.
 
Sau đó 2 phút, Mạnh Quỳnh dứt điểm khá hiểm từ ngoài khu vực 16m50, buộc thủ thành Mohd Fadhil phải vất vả cản phá, cứu thua cho Malaysia.
 
Chưa hết, đến phút 32, lại là Mạnh Quỳnh thoát qua các hậu vệ đội khách, sút chéo góc từ khoảng chục mét, đánh bại được thủ thành Mohd Fadhil, nhưng bóng lại dội cột dọc dội ra, trước vẻ mặt tiếc ngẩn ngơ của những người Việt Nam có mặt trên sân Thống Nhất.
 
Xen giữa các tình huống đấy, U18 Việt Nam có không ít pha bóng hãm thành đối phương, nhưng các chân sút hoặc xử lý vụng về, hoặc thiếu dứt khoát, giúp cho hàng thủ U18 Malaysia có cơ hội ngăn chặn.
 
Không ghi được bàn thắng trong hiệp 1, sang hiệp 2, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thật sự đã có một hiệp đấu vất vả, bởi cầu thủ Malaysia có thể lực rất tốt. Và càng về cuối trận thì họ càng phát huy ưu thế về thể lực của mình, gây khó khăn cho U18 Việt Nam.
 
Trong thế trận đấy, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn ở tỷ số ở phút 18. Trong pha bóng vừa nêu, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Minh Trọng đá phạt góc từ cánh phải vào thẳng khung thành Malaysia. Hậu vệ đội khách cản phá quá kém khiến bóng chui luôn vào lưới, giúp U18 Việt Nam có bàn ấn định chiến thắng 1-0.
 
Dù sao thì chiến thắng tối thiểu trước Malaysia cũng giúp cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có khởi đầu suôn sẻ ở giải Đông Nam Á năm nay, trước khi U18 Việt Nam gặp đối thủ khá khó chịu là Australia vào ngày 9/8 tới đây.
 
Trọng Vũ/Dân trí

.