Sân Lạch Tray: Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội đoạt ngôi đầu bảng

10:07, 08/07/2019
.

Với một bàn thắng và một đường chuyền giúp đồng đội lập công thắng Hải Phòng 2-1 chiều 8-7, Văn Quyết đưa Hà Nội trở lại với vị trí nhất bảng V-League 2019.

TIN LIÊN QUAN

  Quang Hải chia vui với đội trưởng Văn Quyết (trái)- Ảnh: ANH PHAN
Quang Hải chia vui với đội trưởng Văn Quyết (trái)- Ảnh: ANH PHAN

Không như những lần đối đầu trong quá khứ giữa hai đội, trận này sân Lạch Tray khá vắng người xem do trận đấu diễn ra vào ngày đầu tuần. Thêm vào đó, thời tiết nắng nóng khá gay gắt góp phần làm chùn chân nhiều khán giả trong việc đến sân dự khán.

Phát biểu sau trận đấu, Văn Quyết (Hà Nội) - cầu thủ xuất sắc nhất trận này - nói:" Với mật độ thi đấu quá dày 4 ngày/trận, cộng với thời tiết quá nóng và oi bức khiến cho cầu thủ hai đội khó có thể phô diễn hết năng lực của mình...".

Trở lại trận đấu, với việc chơi gắn kết giữa các tuyến, Hà Nội sớm nắm thế chủ động trong hiệp 1. Trái lại, dù tấn công và kiểm soát bóng ít hơn đội khách nhưng Hải Phòng là đội có nhiều pha sút cầu môn nhất (5 lần so với 2 của Hà Nội) và không lần nào đủ độ khó hoặc hiểm hóc để khuất phục thủ môn Văn Công (Hà Nội).

Ưu thế của Hà Nội sớm được cụ thể hóa bằng pha làm bàn của đội trưởng Văn Quyết. Đón quả treo bóng từ biên phải vào trung lộ của Đức Huy, Văn Quyết bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa, mở tỉ số 1-0.

Đây là bàn thắng thứ 103 của Văn Quyết sau chục năm chơi bóng trong màu áo Hà Nội. Sau hơn hai tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, trở lại sân cỏ, Văn Quyết liên tục ghi bàn cho đội bóng thủ đô trong khuôn khổ V-League lẫn Cúp quốc gia.

Hiệp 2 vừa diễn ra được hai phút, Hải Phòng gỡ hòa 1-1. Từ một pha dàn xếp đá phạt, trung vệ Hoàng Vissai sút bóng tầm thấp khiến cho hàng thủ Hà Nội lúng túng không cản phá được. Trung vệ Hoài Dương đệm bóng cận thành ghi bàn.

Niềm vui của đội chủ nhà kéo dài không đầy hai phút thì lưới của thủ môn Vũ Hải rung lên lần thứ nhì trong trận. Văn Quyết đá phạt góc, Omar trừng phạt sai lầm của hậu vệ Hải Phòng với pha xỉa bóng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách Hà Nội.

Sau bốn năm liền toàn hòa và thua trên sân Lạch Tray, Hà Nội đã tận hưởng được niềm vui chiến thắng trước đối thủ khó chơi là Hải Phòng.

Chiến thắng này giúp đương kim vô địch Hà Nội có được 28 điểm sau 14 vòng đấu, chính thức lấy lại vị trí nhất bảng xếp hạng mà TP.HCM (27 điểm) nắm giữ trong nhiều tháng qua. Cuộc đua tới ngôi vô địch hứa hẹn thêm phần kịch tính, hấp dẫn trong chặng đường còn lại của V-League mùa này.

Theo SĨ HUYÊN/Tuổi Trẻ Online


 


.