Nguyễn Tiến Minh vô địch giải quốc tế tại Nigeria

09:07, 28/07/2019
.
Tối 27-7 (giờ Nigeria), Nguyễn Tiến Minh đã đăng quang nội dung đơn nam Giải cầu lông quốc tế Lagos Classic 2019 diễn ra tại thành phố Lagos (Nigeria).
TIN LIÊN QUAN

 Nguyễn Tiến Minh (giữa) đăng quang Giải cầu lông quốc tế Lagos Classic 2019 - Ảnh: M.T
Nguyễn Tiến Minh (giữa) đăng quang Giải cầu lông quốc tế Lagos Classic 2019 - Ảnh: M.T

Tay vợt Tiến Minh của VN (hạng 60 thế giới) bước vào giải đấu này với tư cách hạt giống số 2 đơn nam, sau đối thủ người Israel Misha Zilberman (hạng 42 thế giới).

Tiến Minh đã khẳng định đẳng cấp khi chỉ để thua đúng 2 ván trên con đường vào trận chung kết gặp Misha Zilberman.

Trận chung kết đã diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Tiến Minh đã có chiến thắng 21-18 ở ván đầu tiên. Ván thứ hai đã diễn ra giằng co đến nghẹt thở.

Nhiều người hâm mộ lo lắng Tiến Minh (36 tuổi) sẽ gặp bất lợi về thể lực trước đối thủ trẻ hơn mình (Misha Zilberman 30 tuổi) ở ván đấu này.

Nhưng sự quyết tâm cùng với bản lĩnh của tay vợt từng hạng 5 thế giới đã giúp Tiến Minh tiếp tục chơi bùng nổ và giành phần thắng sát nút 25-23, ấn định chiến thắng 2-0 trước Misha Zilberman ở trận chung kết.

"Đánh bại hạt giống số 1 Misha Ziberman để đăng quang giải Lagos Classic 2019 mang lại cho tôi cảm giác thật tuyệt vời. Đã hai năm rồi tôi mới lại vô địch một giải thuộc hệ thống Challenge của Liên đoàn cầu lông thế giới", Tiến Minh chia sẻ sau trận đấu.

Chiến thắng này cũng giúp Tiến Minh củng cố một suất tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản.

Cũng tại giải Lagos Classic 2019, vợ của Tiến Minh - tay vợt Vũ Thị Trang đã dừng bước ở tứ kết đơn nữ trước đối thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Aliye Demirbag.

Theo TẤN PHÚC/Tuổi Trẻ Online


 

 


.