Lampard dẫn dắt Chelsea: 'Đứa con xưa' trở về nhà

09:07, 05/07/2019
.

Trong cuộc sống, có những lựa chọn khó khăn nhưng cũng có những lựa chọn thật dễ dàng. Với Frank Lampard, dẫn dắt Chelsea và thuộc về đội bóng này luôn là một lựa chọn dễ dàng.

TIN LIÊN QUAN

Lampard trở lại "mái nhà xưa", dẫn dắt Chelsea - Ảnh: REUTERS
Lampard trở lại "mái nhà xưa", dẫn dắt Chelsea - Ảnh: REUTERS

Ngày 21-9-2014, Chelsea đụng độ chủ nhà Manchester City ở vòng 5 Giải ngoại hạng Anh. Đó không phải là trận đấu mà các CĐV Chelsea chờ đợi, bởi họ hoàn toàn có thể chứng kiến giây phút Frank Lampard ra sân thi đấu cho Manchester City chống lại đội bóng cũ (CLB New York City  cho Manchester City mượn Lampard).

Sự lo lắng của các CĐV Chelsea đến ở phút 78, thời điểm đội nhà đang dẫn Manchester City 1-0, HLV Manuel Pellegrini gọi Lampard khỏi ghế dự bị và đưa anh vào sân thay Aleksandar Kolarov.

Mọi cảm xúc dồn lên đỉnh điểm 7 phút sau đó: David Silva treo bóng để James Milner thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền ngược vào trong. Lampard xuất hiện đúng lúc, ngã người dứt điểm đánh bại nỗ lực cản phá của thủ thành Thibaut Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Manchester City.

Sau khi ghi bàn, Lampard không ăn mừng. HLV Jose Mourinho bỏ tay vào túi quần, đứng như tượng bên ngoài đường pitse. CĐV Manchester City trên khán đài ăn mừng như nổ tung còn người hâm mộ Chelsea chết lặng không cảm xúc.

Nhưng tuyệt nhiên, không một CĐV Chelsea nào trách móc hay chỉ trích Lampard. Trước và trong trận gặp Manchester City hôm đó, CĐV đội bóng thành London hát vang: "Frankie Lampard, anh mãi là huyền thoại. Frankie, anh luôn là người chiến thắng". Và họ vẫn tiếp tục hát như vậy sau khi Lampard ghi bàn cho đến lúc tan trận.

Không có khoảnh khắc nào đủ lớn để thử thách tình yêu của CĐV Chelsea dành cho Lampard bằng trận đấu tại Etihad năm đó. Có cảm giác CĐV Chelsea quá yêu Lampard, thứ tình yêu đủ sâu sắc, đủ mãnh liệt để bao dung ngay cả khi anh làm họ đau đớn.

Hãy nhìn xem có bao nhiêu tuyển thủ bị CĐV đối xử như kẻ thù khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Lampard là một ngoại lệ và luôn như vậy!

 Lampard là huyền thoại tại Chelsea - Ảnh: REUTERS
Lampard là huyền thoại tại Chelsea - Ảnh: REUTERS

Ở chiều ngược lại, Lampard cũng rất yêu đội bóng này. Vì thế, anh nhận lời trở về dẫn dắt Chelsea ngay khi có cơ hội, bỏ lại sau lưng những toan tính. Lampard hoàn toàn có thể thân bại danh liệt tại Chelsea, nơi thường xuyên chôn vùi những HLV danh tiếng.

Khung cảnh Lampard trở lại mái nhà xưa thật hùng vĩ. Anh mặc chiếc áo vest lịch lãm, sải bước trên thảm cỏ sân đấu Stamford Bridge, ánh mắt rạng rỡ và nụ cười thường trực trên môi. Phía sau lưng anh là dòng chữ "Super Frankie Lampard".

Ở Lampard toát lên vẻ tự tin đầy khí chất, toát lên phong thái của người đang kiểm soát mọi thứ, giống hệt như cái cách anh kiểm soát khu trung tuyến của Chelsea ngày nào. Nhìn vào đó, CĐV Chelsea có thể tự tin rằng, Lampard sẽ làm tốt công việc bất chấp đội bóng này đang đứng trước muôn vàn khó khăn.

Chelsea bị cấm chuyển nhượng, mất ngôi sao số 1 Eden Hazard vào tay Real Madrid. Phòng thay đồ Chelsea thuộc vào loại phức tạp bậc nhất thế giới. Ông chủ Roman Abramovich không còn "máu" với bóng đá. Trong bối cảnh đó, Chelsea phải chiến đấu để cạnh tranh với sự khốc liệt của Premier League, với những đối thủ ngày càng mạnh.

HLV Jose Mourinho giúp Chelsea trở thành thế lực của bóng đá Anh. Carlo Ancelotti và Antonio Conte củng cố vị thế của The Blues. Roberto Di Mateo, Rafael Benitez và Maurizio Sarri đưa Chelsea lên đỉnh châu Âu (vô địch Champions League và Europa League).

Tất nhiên, Lampard chưa thể so sánh với bất cứ ai trong số những HLV nói trên nhưng ta tin anh sẽ thành công tại Chelsea. Điểm tựa cho điều đó là tình yêu, nhiệt huyết của tuổi trẻ cũng như sự thấu hiểu giá trị CLB.

Một HLV giỏi đến Chelsea lúc này chưa chắc đã thành công nhưng một người có được những điều Lampard đang nắm giữ sẽ không thể thất bại!

Theo HOÀI VINH/Tuổi Trẻ Online


 


.