Đánh bại Tunisia với tỷ số tối thiểu, Nigeria giành hạng 3 CAN 2019

08:07, 18/07/2019
.

Bàn thắng từ rất sớm của cựu tiền đạo Watford là Odion Ighalo cũng là bàn thắng duy nhất ấn định chiến thắng 1-0 của Nigeria trước Tunisia trong trận tranh hạng 3 Giải vô địch quốc gia châu Phi (CAN 2019).

TIN LIÊN QUAN

Để thua đáng tiếc ở bán kết, nên cả Tunisia và Nigeria nhập cuộc ở trận tranh hạng 3 CAN 2019 không thực sự quyết tâm và khát khao giành chiến thắng. Chính vì vậy, ngay từ phút thứ 3, hàng phòng ngự của Tunisia đã mắc sai lầm đáng tiếc để tiền đạo Odion Ighalo phía Nigeria tận dụng cơ hội ghi bàn. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Ighalo ở CAN 2019 và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Odion Ighalo ghi bàn thắng duy nhất giúp Nigeria vượt qua Tunisia ở trận tranh hạng 3 CAN 2019
Odion Ighalo ghi bàn thắng duy nhất giúp Nigeria vượt qua Tunisia ở trận tranh hạng 3 CAN 2019

So với Tunisia, Nigeria là đội được đánh giá cao hơn nhờ bề dày thành tích và sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá. Họ được xem là ứng cử viên chức vô địch giải đấu này, nhưng bàn thắng ở phút 95 của Riyad Mahrez ở trận bán kết đã khiến họ một lần nữa không thể chinh phục ngôi vương.

Có bàn dẫn trước, Nigeria thi đấu thanh thoát và có những đường lên bóng nguy hiểm. Trong khi đó, Tunisia dù dồn lên tấn công nhưng những áp lực mà họ tạo ra là không đủ để đe dọa "Đại bàng xanh".

Kịch bản trong hiệp 2 cũng diễn ra tương tự khi Nigeria có nhiều cơ hội hơn dù chủ động nhường thế trận cho Tunisia. Nếu may mắn thì đại diện Tây Phi đã có thể ghi thêm những bàn thắng sau các pha dứt điểm nguy hiểm của Kalu và Chukwueze.

Nhưng cuối cùng tỷ số 1-0 vẫn giữ nguyên cho đến hết trận đấu, giúp Nigeria lần thứ 8 giành giải ba CAN 2019 trong lịch sử.

Trận chung kết của giải đấu sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 20/7 giữa 2 đội tuyển Senegal và Algeria.

Đội hình thi đấu

Tunisia: Cherifia; Draeger, Hnid (Bedoui 67'), Meriah, Haddadi; Chaalali, Sassi, Skhiri; Badri (Sliti 58'), Khazri, Khenissi (Chaouat 44')

Nigeria: Uzoho, Aina, Troost-Ekong, Omeruo, Collins; Iwobi, Ndidi, Etebo, Musa (Simon 75'), Chukwueze (Kalu 90'), Ighalo (Osimhen 46')
 

Theo Sông Lam/Dân Trí

 


.