Bóng đá nữ Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tham dự World Cup

08:07, 07/07/2019
.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino muốn tăng số đội tham dự World Cup bóng đá nữ từ 24 lên thành 32 và gấp đôi giá trị tiền thưởng vào năm 2023.

TIN LIÊN QUAN

Theo The Guardian, trước trận chung kết World Cup nữ giữa Hà Lan và Mỹ, Chủ tịch Gianni Infantino đã đề xuất lên hội đồng FIFA và các hiệp hội thành viên để phê duyệt về dự định tăng số đội tham dự.

"Tôi muốn giải đấu nâng lên thành 32 đội. Chúng ta sẽ phải hành động nhanh chóng để quyết định nếu số đội tăng lên vào giải đấu năm 2023. Nếu làm vậy, chúng ta nên mở lại quy trình đấu thầu để cho phép các nước xin đăng cai, có thể là đồng chủ nhà. Không có gì là không thể", ông Infantino cho biết.

 Ông Infantino đề xuất tăng số đội dự World Cup nữ năm 2023. Ảnh: Getty Images.
Ông Infantino đề xuất tăng số đội dự World Cup nữ năm 2023. Ảnh: Getty Images.

Chủ tịch FIFA ca ngợi giải đấu ở Pháp năm nay là hay nhất thế giới dành cho bóng đá nữ, và đây là cơ hội để xây dựng sân chơi toàn cầu với một số đề xuất.

"Tôi muốn chứng kiến giải đấu dành cho các câu lạc bộ nữ thế giới (Club World Cup) bắt đầu càng sớm càng tốt, có thể là vào năm tới hoặc sau đó. Chúng ta cần tổ chức giải đấu này hàng năm để các đội trên thế giới cọ xát, nhiều người đầu tư hơn vào bóng đá nữ", Infantino nói tiếp.

Ngoài mong muốn tăng số đội, dự kiến tiền thưởng ở World Cup nữ cũng sẽ tăng mạnh. Tổng số tiền thưởng tại kỳ World Cup 2023 là 60 triệu USD, tăng gấp đôi so với giải đấu đang diễn ra trên đất Pháp (30 triệu USD).

Tuy nhiên, con số này vẫn còn quá nhỏ so với các giải World Cup dành cho bóng đá nam. Tổng số tiền thưởng lại World Cup 2018 là 400 triệu USD, trong đó nhà vô địch Pháp nhận thưởng 38 triệu USD.

 Bóng đá nữ Việt Nam từng để lỡ cơ hội dự World Cup vào tay Thái Lan. Ảnh: AFC.
Bóng đá nữ Việt Nam từng để lỡ cơ hội dự World Cup vào tay Thái Lan. Ảnh: AFC.

World Cup 2019 với 24 đội tham dự, châu Á có 5 suất bao gồm Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Nếu tăng số đội tham dự lên thành 32, châu Á sẽ có thêm ít nhất một suất. Đây là cơ hội để bóng đá nữ Việt Nam lần đầu được tham sân chơi lớn nhất hành tinh.

Tại vòng loại World Cup châu Á 2018, các cô gái Việt Nam rơi vào bảng đấu với sự hiện diện của Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung thua 3 trận, xếp cuối bảng và bị loại. Trước đó, tại vòng loại World Cup 2015, tuyển Việt Nam để thua đáng tiếc trước Thái Lan trên sân nhà và bỏ lỡ cơ hội tham dự.

Theo PV/news.zing.vn

 


.