Vượt qua ĐT Anh, ĐT Hà Lan hẹn ĐT Bồ Đào Nha ở chung kết UEFA Nations League 2019

08:06, 07/06/2019
.

Rạng sáng 7-6, đội tuyển Anh đã thảm bại 1-3 trước Hà Lan trên sân Estadio D. Afonso Henriques sau 120 phút thi đấu của trận bán kết thứ hai Giải bóng đá UEFA Nations League.

Trận đấu đã diễn ra hết sức hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng, trong đó Hà Lan có phần nhỉnh hơn với 53% thời gian kiểm soát bóng.

Nhưng tuyển Anh mới là đội ghi bàn thắng mở tỉ số trước ở phút 32 do công của tiền đạo Marcus Rashford từ chấm 11m. Đây là tình huống mà trung vệ Matthijs de Ligt (Hà Lan) đã phạm lỗi với Marcus Rashford trong vòng cấm.

 Cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Anh - Ảnh: Reuters
Cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Anh - Ảnh: Reuters


Bị thủng lưới trước "Cơn lốc màu da cam" đã dồn lên tấn công và tạo được một số cơ hội. Tuy nhiên, chân sút chủ lực của họ là Memphis Depay lại tỏ ra khá vô duyên, khi thường xuyên sút bóng trúng thủ môn Jordan Pickford (Anh) hoặc bay lên... trời.

Nhưng sự nỗ lực của đội tuyển Hà Lan cuối cùng đã được đền đáp ở phút 73. Từ quả góc bên cánh phải, Memphis Depay đã tạt rất chuẩn để Matthijs de Ligt "lập công chuộc tội" với pha đánh đầu dũng mãnh ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1.

Sau đó ở phút 84, đội tuyển Anh đã có một pha phối hợp tấn công rất đẹp mắt trước khi tiền vệ Ross Barkley chọc khe cho Jesse Lingard thoát xuống lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn Jasper Cillessen (Hà Lan) nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Anh.

Một bàn thắng gần như giúp tuyển Anh nắm chắc chiếc vé vào chung kết vì thời gian còn lại rất ít. Nhưng "bi kịch" đã xảy ra khi chỉ 30 giây sau, trọng tài người Pháp Clement Turpin đã quyết định tham khảo công nghệ VAR và hủy bỏ bàn thắng này do Jesse Lingard đã việt vị "nửa bước chân" trước khi ghi bàn.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1. Trong 30 phút của hai hiệp phụ, hàng thủ thảm họa đã khiến tuyển Anh để thủng lưới 2 bàn và cay đắng ra về.  

Đầu tiên là ở phút 97, trung vệ John Stones (Anh) đã lúng túng xử lý trước khu cầu môn của đội nhà để Memphis Depay ập vào cướp bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm.

Tình huống này, thủ môn Jordan Pickford đã xuất sắc cản phá cứu sút của Memphis Depay, nhưng sau đó hậu vệ Kyle Walker (Anh) nỗ lực cản phá đã đưa bóng phản lưới nhà giúp Hà Lan dẫn 2-1.

Đến phút 114, hai cầu thủ John Stones và Ross Barkley lại có pha phối hợp bất cẩn ở gần vòng cấm của đội tuyển Anh, khiến Memphis Depay có được bóng rồi chuyền ngang cho Quincy Promes dễ dàng sút tung lưới thủ môn Jordan Pickford ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Lan.

Với kết quả này, Hà Lan sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết gặp đội tuyển Bồ Đào Nha trên sân Etadio do Dragao vào ngày 9-6. Còn đội tuyển Anh sẽ đá với Thụy Sĩ ở trận tranh hạng 3.

Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online

 

 


.