VAR "cản" chủ nhà Brazil giành chiếc vé đầu tiên vào tứ kết

10:06, 19/06/2019
.

Sáng 19-6, đội chủ nhà Brazil đã bỏ lỡ cơ hội giành vé đầu tiên vào tứ kết Copa America 2019 khi bị Venezuela cầm chân 0-0. Đây là trận đấu mà công nghệ VAR đã 2 lần từ chối bàn thắng của những vũ công Samba.

TIN LIÊN QUAN

Trận đấu này diễn ra với thế trận một chiều, khi Venezuela chủ động chơi phòng ngự số đông với 10 cầu thủ luôn túc trực bên phần sân nhà. Còn Brazil chơi tấn công với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Philippe Coutinho đóng vai trò nhạc trưởng.

Phần lớn thời gian, các cầu thủ Brazil luôn giữ hơn 70% thời gian kiểm soát bóng. Dù vậy, các pha phối hợp của họ không thể nào xuyên thủng được "bức tường bê tông" của tuyển Venezuela.

Phút 17, Richardlison nhanh chân thực hiện cú sút chìm ở trong vòng cấm nhưng thủ thành Farinez (Venezuela) đã xuất sắc cản phá.

 Gabriel Jesus đã đưa được bóng vào lưới Venezuela ở phút 60 nhưng lại bị VAR từ chối - Ảnh: Reuters
Gabriel Jesus đã đưa được bóng vào lưới Venezuela ở phút 60 nhưng lại bị VAR từ chối - Ảnh: Reuters

Những phút tiếp theo Brazil tiếp tục đẩy mạnh tấn công và đã 3 lần đưa được bóng vào lưới Venezuela nhưng đều bị trọng tài người Chile Julio Bascunan từ chối.

Đầu tiên ở phút 38, Roberto Firmino khống chế và dứt điểm rất tốt trong vòng cấm làm tung lưới thủ thành Farinez nhưng trọng tài không công nhận do trước đó cầu thủ này đã phạm lỗi.

Phút 60, tiền đạo Gabriel Jesus đã đưa được bóng vào lưới Venezuela. Nhưng sau khi nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR, trọng tài Julio Bascunan đã hủy bỏ bàn thắng này của tuyển Brazil.

Sự đen đủi của Brazil vẫn chưa dừng lại vì sau đó tiền đạo 23 tuổi Everton đã có pha căng ngang rất đẹp để Coutinho sút tung lưới thủ môn Farinez lần thứ 3. Lần này ai cũng nghĩ bàn thắng của Coutinho chắc chắn sẽ được công nhận thì trọng tài Julio Bascunan lại nhờ VAR can thiệp và bàn thắng lại bị từ chối.  

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử VAR được sử dụng ở Copa America 2019. Trong trận mở màn, Brazil nhờ sự hỗ trợ của VAR mới có thể giành chiến thắng trước Bolivia nhưng giờ đây cũng chính VAR từ chối chiếc vé sớm vào tứ kết cho đoàn quân Samba.

Với trận hòa không bàn thắng này, Brazil tiếp tục dẫn đầu bảng A với 4 điểm và ở loạt đấu cuối cùng họ sẽ gặp Peru ngày 22-6.

Theo PV/Tuổi Trẻ Online

 


.