Tây Ban Nha đè bẹp Đảo Faroe ở vòng loại Euro 2020

10:06, 08/06/2019
.

Rạng sáng 8-6, Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ sức mạnh số 1 tại bảng F bằng chiến thắng đậm 4-1 trước Đảo Faroe trên sân khách ở lượt trận thứ ba vòng loại Euro 2020.

TIN LIÊN QUAN

Trước một đối thủ kém hơn về đẳng cấp và lực lượng, Tây Ban Nha dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 5, từ pha lên bóng bên cánh phải, Isco đã có pha treo bóng rất vừa tầm cho Sergio Ramos bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Teitur Gestsson từ cự li chừng 5m, mở tỉ số trận đấu.

 Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha sau khi Navas nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha sau khi Navas nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: REUTERS


Sau bàn thắng, Tây Ban Nha tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Dù thủ thành Teitur Gestsson và các hậu vệ Đảo Faroe đã thi đấu lăn xả và chặn được nhiều cú dứt điểm nguy hiểm của các chân sút Tây Ban Nha, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội khách cũng sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 19, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, Iago Aspas đã có đường chọc khe thông minh cho Jesus Navas từ cánh phải ập vào tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Teitur Gestsson, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Phút 30, hi vọng lóe lên với đội chủ nhà khi tiền đạo Klaemint Olsen có pha móc bóng đẹp mắt tung lưới thủ môn Kepa từ cự li gần sau quả đánh đầu của Odmar Faeroe, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Đảo Faroe.

Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục sau đó, Tây Ban Nha đã nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn trước 2 bàn khi cú dứt điểm hiểm hóc bên cánh trái của Isco trúng cột dọc dội ra rồi bật trúng chân thủ thành Teitur Gestsson bay ngược vào lưới, nâng tỉ số lên 3-1 cho Tây Ban Nha.

Sau bàn thắng này, Tây Ban Nha đã chủ động chơi chậm lại nhằm dưỡng sức cho các cầu thủ nhưng Đảo Faroe vẫn không thể đẩy cao đội hình vì không có bóng (Tây Ban Nha cầm bóng 72%).

Dù không còn tấn công dồn dập như đầu trận, nhưng với thế trận một chiều, đội khách đã có thêm một bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công hậu vệ Jose Gaya (phút 71) với pha lốp bóng tinh tế từ góc hẹp sau đường chọc khe của Marco Asensio, ấn định chiến thắng 4-1 cho Tây Ban Nha.

Thắng trận này, Tây Ban Nha xây chắc ngôi đầu bảng F với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng, hơn đội xếp thứ 2 Thụy Điển (thắng Malta 3-0) 2 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Ukraine đã gây bất ngờ khi đè bẹp đối thủ cạnh tranh Serbia 5-0 trên sân nhà trong khuôn khổ bảng B.

Các bàn thắng của Ukraine được ghi bởi bộ ba tấn công: Viktor Tsigankov (26’, 28’), Yevheniy Konoplyanka (46’, 75’) và Roman Yaremchuk (59’). Thắng trận này, Ukraine cũng củng cố vững chắc ngôi đầu bảng B với 7 điểm, hơn Luxembourg 3 điểm và bỏ xa Serbia 6 điểm.

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online


 


.