HLV Yodyardthai chia tay Thái Lan sau thất bại ở King's Cup

02:06, 14/06/2019
.

Sau buổi làm việc với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) sáng 14-6, HLV Sirisak Yodyardthai đã chính thức rời khỏi cương vị HLV đội tuyển.

TIN LIÊN QUAN

Trang Twitter chính thức của tuyển Thái Lan có tên Changsuek đã đăng dòng trạng thái mở đầu bằng nội dung "Cảm ơn Sirisak Yodyardthai".

 Ông Yodyardthai phải ra đi sau thất bại ở King's Cup - Ảnh: ACTION24NCX
Ông Yodyardthai phải ra đi sau thất bại ở King's Cup - Ảnh: ACTION24NCX

Bên dưới, trang này viết rằng "Tuyển Thái Lan rất may mắn khi được ông dẫn dắt" và chúc ông gặp nhiều thuận lợi trong tương lai.

Trang Changsuek không nói rõ việc chia tay đội tuyển là do ông Yodyardthai đề nghị từ chức hay do bị FAT sa thải. Tuy nhiên theo TrueID, đây là một quyết định từ chức.

Ông Yodyardthai chỉ mới được FAT giao quyền HLV trưởng tuyển Thái Lan hồi tháng 1 để thay thế chiến lược gia người Serbia Milovan Rajevac khi Asian Cup 2019 đang diễn ra. Ông lập tức tạo ra dấu ấn giúp Thái Lan vượt qua vòng bảng.

Ông Yodyardthai tiếp tục cho thấy cái "duyên" của mình khi đánh bại tuyển Trung Quốc ngay trên sân đối phương tại China Cup hồi tháng 3. Tuy nhiên, đóng góp của ông chỉ dừng lại tại đó.

Ở King’s Cup 2019 vừa mới kết thúc, Thái Lan chịu cảnh trắng tay ngay trên sân nhà sau khi để thua cả 2 trận đấu với Việt Nam và Ấn Độ. Đây là nguyên nhân chính khiến nhiều CĐV Thái Lan muốn ông bị thay thế.

Thật ra sự ra đi của ông Yodyardthai không gây bất ngờ bởi từ trước đến nay, FAT chưa bao giờ coi ông là HLV chính thức của tuyển Thái Lan. Vì thiếu bằng cấp huấn luyện theo quy định của AFC mà ông Yodyardthai vẫn chỉ được xem là "quyền huấn luyện viên trưởng".

Ông Yodyardthai là vị HLV thứ hai thuộc các đội tuyển Thái Lan phải nghỉ việc trong chưa đầy một tuần. Cách đây ít ngày, ông Alexander Gama đã nói lời chia tay tuyển U23 Thái Lan để dẫn dắt CLB Muangthong United.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người thay thế ông Yodyardthai. Không loại trừ việc FAT đang tìm kiếm một HLV ngoại để ngồi vào chiếc ghế nóng. Các CĐV Thái Lan có vẻ cũng ủng hộ điều này khi trong một khảo sát được tờ Matichon thực hiện, có đến 58% người hâm mộ lựa chọn phương án HLV ngoại.

Theo ĐỨC KHUÊ/SKĐS


 


.