Giải điền kinh Asian Grand Prix 2019: Thu Thảo và Quách Thị Lan cùng giành HCV

01:06, 08/06/2019
.

Ở chặng 2 giải điền kinh Asian Grand Prix Series 2019 vừa kết thúc tối 7-6 tại Trung Quốc, 2 niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam là Bùi Thị Thu Thảo và Quách Thị Lan đã thi đấu ấn tượng để mang về 2 tấm HCV tại các nội dung nhảy xa nữ và 400m nữ.

TIN LIÊN QUAN

 Bùi Thị Thu Thảo đoạt HCV nhảy xa nữ.
Bùi Thị Thu Thảo đoạt HCV nhảy xa nữ.


Sau chặng 1 thi đấu rất thành công và đoạt tấm HCV đầu tiên, nhà vô địch Quách Thị Lan tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của mình trên đường đua 400m nữ ở chặng đấu thứ nhì vừa kết thúc tại Trung Quốc. Thông số thành tích giúp Lan đoạt HCV 400m nữ là 52 giây 29 (chặng 1, Lan đoạt HCV với thành tích 52 giây 63), chứng tỏ VĐV người Thanh Hoá càng thi đấu càng tiến bộ và rút ngắn được thành tích đáng kể.

Trước đó, Quách Thị Lan đã tranh tài ở chặng 1, và dù không phải đụng độ đối thủ cực mạnh Oluwakemi Adekoya của Bahrain nhưng vẫn còn rất nhiều VĐV mạnh của Trung Quốc, Kazakhstan, Sri Lanka, Thái Lan… Xong, Lan từ thời điểm xuất phát cho đến khi về đích cả ở đợt chạy vòng loại lẫn chung kết không gặp bất cứ trở ngại nào và dễ dàng chạm vạch đích đầu tiên. Còn nhớ, hồi tháng 4 vừa rồi, Quách Thị Lan cũng đã thi đấu xuất sắc để giành tấm HCV đầu tiên tại đấu trường vô địch châu Á.

 Quách Thị Lan đoạt tấm HCV thứ 2 tại Asian Grand Prix Series 2019.
Quách Thị Lan đoạt tấm HCV thứ 2 tại Asian Grand Prix Series 2019.

Còn ở nội dung nhảy xa nữ, nhà vô địch châu Á và Asiad 18 Bùi Thị Thu Thảo mặc dù chỉ chạm cột mốc 6m32 nhưng cũng đủ để cô đoạt được tấm HCV. Đây được cho là thành tích khá tốt của Thảo, nhất là khi VĐV của Hà Nội mới chỉ vừa bình phục chấn thương sau một thời gian dài điều trị. Ở chặng 1, Thảo đoạt HCĐ với thành tích 6m34.

Theo NGUYÊN PHƯƠNG/SGGPO


 


.