Đá bại Tottenham, Liverpool vô địch Champions League 2018-2019

07:06, 02/06/2019
.

Rạng sáng 2-6, Liverpool đã đăng quang chức vô địch Champions League 2018-2019 sau khi đá bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết diễn ra tại Madrid (Tây Ban Nha).

TIN LIÊN QUAN

 Liverpool đăng quang chức vô địch Champions League 2018-2019 - Ảnh: REUTERS
Liverpool đăng quang chức vô địch Champions League 2018-2019 - Ảnh: REUTERS


Do đã quá hiểu nhau nên ngay khi trọng tài thổi còi cho trận đấu bắt đầu, Liverpool đã tràn đội hình lên tấn công và lối chơi đánh phủ đầu HLV Jurgen Klopp áp dụng đá sớm phát huy hiệu quả.

Ngay ở giây thứ 35, từ pha lên bóng bên cánh trái, Sadio Mane thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Moussa Sissoko trong nỗ lực cản phá quả tạt của Mane đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Mohamed Salah bước lên tung cú dứt điểm trái phá vào giữa khung thành hạ thủ môn Hugo Lloris, mở tỉ số cho Liverpool.

Có được bàn thắng, Liverpool liền lui đội hình về chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Với lối chơi này, Liverpool tuy đánh mất thế trận vào tay Tottenham nhưng bù lại khung thành thủ môn Alisson được bảo vệ vững chắc nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp.

 Salah ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham - Ảnh: REUTERS
Salah ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham - Ảnh: REUTERS


Vì thế, dù kiểm soát bóng vượt trội (Tottenham cầm bóng 65%), nhưng trong ngày Harry Kane thi đấu mờ nhạt, còn Son Heung Min quá vô duyên, Tottenham hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào mành lưới Liverpool.

Hai cơ hội tốt nhất Tottenham có thể chuyển thành bàn thắng diễn ra ở phút 85. Đáng tiếc phá sút phạt hiểm hóc ngay rìa vòng cấm của Christian Eriksen lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Alisson, còn phá đánh đầu nối ở quả phạt góc sau đó của Son Heung Min lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc dù anh cách khung thành chỉ  5m.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Tottenham đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

Phút 87, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Tottenham phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Van Dijk đoạt bóng rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Divock Origi. Trong tư thế không người kèm, chân sút người Bỉ dễ dàng tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Hugo Lloris, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Với chiến thắng này, Liverpool đã trở thành nhà vô địch mới tại Champions League - một kết thúc có hậu cho thầy trò HLV Jurgen Klopp sau một mùa giải thi đấu tuyệt vời.

Theo PV/Tuổi Trẻ Online


 


.