Colombia toàn thắng, Paraguay mong manh cơ hội đi tiếp

07:06, 24/06/2019
.

Mặc dù chỉ thi đấu với đội hình dự bị sau khi đã có vé chính thức lọt vào tứ kết Copa America nhờ 2 trận toàn thắng trước đó, nhưng đội tuyển Colombia vẫn tiếp tục có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội tuyển Paraguay, qua đó giành ngôi đầu bảng B.

TIN LIÊN QUAN

HLV Queiroz đưa ra sân toàn gương mặt dự bị trước Paraguay và chỉ duy nhất Cuadrado (đang thi đấu cho CLB Juventus) là đã thi đấu ở cả hai trận trước. Còn lại những cầu thủ chủ chốt như James Rodriguez, Roger Martinez, Mina, Ospina, Davinson Sanchez,... đều được cho dưỡng sức trên băng ghế dự bị.

Lão tướng Radamel Falcao vẫn được bố trí đá chính trên hàng công để tìm cảm hứng ghi bàn sau 2 trận liên tiếp nhường vai chủ công cho Duvan Zapata.

Paraguay ngược lại phải tung ra đội hình mạnh nhất để hi vọng có chiến thắng mới giành ngôi nhì bảng để chắc suất vào tứ kết, nên họ chỉ có một vài điều chỉnh nhỏ trong đội hình đã đem về trận hòa 1-1 trước Argentina cách đây vài ngày. Tuy nhiên, không vì thế mà sức mạnh của Paraguay thực sự cải thiện khi Colombia vẫn cho thấy đẳng cấp của mình.

 Dù tung ra đội hình dự bị, nhưng Colombia vẫn làm chủ thế trận và chơi tốt hơn Paraguay trong suốt 90 phút thi đấu
Dù tung ra đội hình dự bị, nhưng Colombia vẫn làm chủ thế trận và chơi tốt hơn Paraguay trong suốt 90 phút thi đấu

15 phút đầu tiên của trận đấu, Colombia làm chủ thế trận khi giành phần lớn quyền kiểm soát bóng. Họ thi đấu mạch lạc khiến Paraguay phải tập trung số đông cầu thủ ở hàng phòng ngự để chờ cơ hội phản công. Phút 28, lão tướng Falcao thực hiện cú móc bóng ngẫu hứng, nhưng rất may cho Paraguay là bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Nhưng chỉ 3 phút sau, Colombia đã có được bàn thắng mở tỷ số trong một tình huống phối hợp nhanh giữa Santiago Arias, hậu vệ phải đang khoác áo Atletico Madrid, với Gustavo Cuellar. Tiền vệ số 18 đang chơi bóng tại Brazil xử lý bóng tinh tế rồi dứt điểm ở góc hẹp, hạ gục thủ thành Fernandez của Paraguay.

Phút 36, Falcao suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 sau khi anh có cú dứt điểm từ xa, bóng đi chìm nhưng chệch cột dọc chỉ trong gang tấc. Phía Paraguay thi đấu vẫn trong tình trạng bế tắc khi họ không kiểm soát tốt ở tuyến giữa để giúp cho hàng công nhận được nhiều bóng hơn. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Colombia.

Paraguay tự mình làm khó khi không thể có điểm trước Colombia ở vòng đấu cuối và đành trông chờ vào trận đấu giữa Nhật Bản với Ecuador để hi vọng được đi tiếp
Paraguay tự mình làm khó khi không thể có điểm trước Colombia ở vòng đấu cuối và đành trông chờ vào trận đấu giữa Nhật Bản với Ecuador để hi vọng được đi tiếp


Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi đáng kể khi Colombia vẫn liên tục tổ chức tấn công mạch lạc cũng như đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Hàng thủ của Paraguay phải chơi rất tập trung mới may mắn không nhận thêm bàn thua thứ hai.

Đến phút 70, James Rodriguez tung ra đường chuyền bằng má ngoài chân trái sở trường cho tiền đạo sinh năm 1997 Luis Diaz để anh dứt điểm quyết đoán tung lưới đối phương. Tuy nhiên bàn thắng này không được công nhận sau khi trọng tài nhận được tín hiếu từ tổ công nghệ Var và xem lại màn hình để xác định Diaz đã để bóng chạm tay.

Công nghệ VAR một lần nữa cứu thua cho Paraguay khi pha truy cản của hậu vệ Paraguay trong vòng cấm địa khiến Diaz ngã xuống nhưng trọng tài không thổi 11m khi xem lại băng ghi hình. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu, qua đó giúp Colombia giành ngôi đầu bảng B và ngược lại khiến Paraguay về thứ 3 với 2 điểm, bởi trận đấu cùng giờ Argentina đã có chiến thắng 2-0 trước nhà ĐKVĐ châu Á Qatar.

Cơ hội vào vòng tứ kết của Paraguay vẫn còn nhưng hết sức mong manh bởi hiện tại ở bảng C (tại bảng A, Peru với 4 điểm trong tay đã chính thức vào vòng 1/8 dưới tư cách đội đứng thứ ba), Nhật Bản đứng thứ 3 đang có 1 điểm và trận cuối gặp Ecuador chưa có 3 điểm nào.

Nếu trận đấu đó kết thúc bất phân thắng - bại thì Paraguay sẽ lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8. Khi ấy, Paraguay cùng 2 điểm như Nhật Bản nhưng hơn về hiệu số nên sẽ là đội cuối cùng giành quyền đi tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

COLOMBIA (4-2-3-1): Alvaro Montero; Cristian Borja, Jhon Lucumi, Cristian Zapata, Santiago Arias; Jefferson Lerma, Gustavo Cuellar; Luis Diaz, Edwin Cardona, Juan Cuadrado; Radamel Falcao.

PARAGUAY (4-2-3-1): Roberto Fernandez; Ivan Piris, Gustavo Gomez, Junior Alonso, Santiago Arzamendia; Rodrigo Rojas, Richard Sanchez; Derlis Gonzalez, Miguel Almiron, Matias Rojas; Oscar Cardozo.

Theo Sông Lam/Dân Trí

 


.