CAN 2019: Ghi 2 bàn trong 3 phút, đội tuyển Cameroon dẫn đầu bảng F

02:06, 26/06/2019
.

Cameroon dưới sự dẫn dắt của HLV Clarence Seedorf đã dễ dàng dành chiến thắng 2-0 trước đối thủ yếu hơn Guinea Bissau và xếp ngôi đầu bảng F ngày đầu ra quân, khi Ghana bị cầm hòa 2-2 bởi Benin.

TIN LIÊN QUAN

Cameroon là đội bóng thứ năm trong số sáu hạt giống hàng đầu ở 6 bảng đấu thuộc giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2019) gồm Ai Cập, Nigeria, Senegal và Morocco đã giành chiến thắng trong trận mở màn, trong khi Tunisia ở bảng E bất ngờ bị Angola cầm hòa với tỷ số 1-1.

Đội hình của Cameroon vẫn còn 4 cầu thủ từng thi đấu ở trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi năm 2017 gồm trung vệ Michael Ngadeu và Ambroise Oyongo, tiền vệ Arnaud Djoum và tiền đạo Christian Bassogog. Cầu thủ Georges Mandjeck, người đã ra sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 2-1 trước Ai Cập ở trận chung kết cũng được HLV Clarence Seedorf – huyền thoại bóng đá Hà Lan – đưa vào.

 Yaya Banana ăn mừng sau pha đánh đầu mở tỷ số cho Cameroon trong chiến thắng 2-0 trước Guinea-Bissau
Yaya Banana ăn mừng sau pha đánh đầu mở tỷ số cho Cameroon trong chiến thắng 2-0 trước Guinea-Bissau

Cơ hội tốt nhất trong hiệp một là phút 31, Karl Toko Ekambi phía Cameroon có đường chuyền căng ngang cho Bassogog đệm bóng nhưng anh lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trước đó, Judilson Gomes suýt nữa giúp cho Guinea-Bissau vượt lên dẫn trước bằng một cú sút dứt khoát từ ngoài vòng cấm nhưng bóng vọt xà trong gang tấc.

Hiệp hai diễn ra giằng co nhưng rồi Cameroon bất ngờ ghi hai bàn thắng chỉ trong vòng ba phút, từ phút 68 đến phút 71. Từ một quả phạt góc phút 68, hậu vệ Yaya Banana nhảy cao đánh đầu mạnh mẽ đưa bóng tung lưới của Guinea-Bissau. Tiếp đó, tiền đạo Bahoken cũng có pha sút bóng cận thành phút 71 để ấn định chiến thắng 2-0 cho Cameroon.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Ghana được đánh giá cao hơn Benin nhưng lại bất ngờ bị cầm hòa với tỷ số 2-2 do Ghana đã bị mất người ở phút thứ 54 khi cầu thủ John Boye phải nhận thẻ vàng thứ 2.
Bị đuổi mất 1 người, Ghana hòa đáng tiếc trước Benin

Cầu thủ Mickael Pote của đội tuyển Benin đã mở tỷ số khi trận đấu chỉ mới giây thứ 44. Và cũng chính anh lập cú đúp vào phút thứ 63, trong khi đó hai anh em nhà Ayew là Andre và Jordan đã cùng ghi bàn thắng giúp Ghana cầm hòa 2-2.

Kết quả loạt trận đầu tiên bảng F
Cameroon 2-0 Guinea-Bissau
Ghana 2-2 Benin
Lịch thi đấu loạt trận thứ 2
0h00 ngày 30/6, Cameroon vs Ghana
03h00 ngày 30/6, Benin vs Guinea-Bissau


.