Alexis Sanchez 'nổ súng' đưa Chile vào tứ kết

07:06, 22/06/2019
.

Tiền đạo Alexis Sanchez đã lập công giúp đội tuyển Chile đá bại Ecuador 2-1 trên sân Itaipava Arena Fonte Nova sáng ngày 22-6 để giành vé đầu tiên ở bảng C vào tứ kết Copa America 2019.

TIN LIÊN QUAN

 Đội tuyển Chile ăn mừng sau khi giành vé vào tứ kết Copa America 2019 - Ảnh: Reuters
Đội tuyển Chile ăn mừng sau khi giành vé vào tứ kết Copa America 2019 - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ yếu hơn nhiều là Ecuador, ĐKVĐ Chile đã chủ động chơi tấn công với những đòn đánh phủ đầu đối thủ. Ở phút thứ 8, tiền đạo Jose Fuenzalida đã có cú sút quyết đoán trong vòng cấm đưa bóng bật cột dọc rồi đi vào lưới thủ môn Alexander Dominguez (Ecuador) ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Chile.

Đến phút 25, tiền đạo 29 tuổi Elner Valencia đã bị thủ thành Gabriel Arias (Chile) phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài người Argentina Patricio Loustau không cần sự tư vấn của VAR vẫn cho Ecuador được hưởng quả đá phạt đền.

Từ chấm 11m, Elner Valencia sút thành công ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Ecuador.

Nhưng đó là tất cả những gì mà Ecuador có thể làm được, trước khi họ bị thủng lưới ở phút 51 sau cú vô lê rất kỹ thuật của tiền đạo Alexis Sanchez.

Tỉ số 2-1 nghiêng về Chile được giữ nguyên cho đến hết trận.

Những tình huống đáng chú ý trong trận Chile thắng Ecuador 2-1 - Nguồn: FPT Play

Với chiến thắng này, Chile xếp đầu bảng C với 6 điểm và giành chiếc vé đầu tiên lọt vào tứ kết. Xếp tiếp theo là Uruguay (4 điểm), Nhật Bản (1 điểm) và Ecuador (0 điểm).

Ở loạt trận cuối cùng ngày 24-6, Nhật Bản sẽ gặp Ecuador và Chile gặp Uruguay.

* Đơn vị sở hữu bản quyền chính thức Truyền hình FPT và FPT Play hân hạnh mang đến người hâm mộ Việt Nam hai giải đấu đỉnh cao Copa America 2019 và ICC 2019.

Thưởng thức trọn vẹn và cuồng nhiệt cùng ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh trong mùa hè này trên Truyền hình FPT và FPT Play.

Theo QUỐC THẮNG/Tuổi trẻ Online

 


.