Văn Sỹ dừng cuộc chơi, Văn Dũng lên làm HLV Nam Định

08:05, 24/05/2019
.

Ngay trước trận đấu với Hà Nội ở vòng 11 V.League 2019, DNH Nam Định đã có sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện khi thay thế HLV Nguyễn Văn Sỹ bằng trợ lý Nguyễn Văn Dũng.

TIN LIÊN QUAN

HLV Nguyễn Văn Sỹ thôi làm HLV trưởng Nam Định. Ảnh: VPF
HLV Nguyễn Văn Sỹ thôi làm HLV trưởng Nam Định. Ảnh: VPF


Dù không còn nằm quyền chỉ đạo đội bóng nhưng ông Văn Sỹ vẫn sẽ tiếp tục góp mặt trong đội ngũ Ban huấn luyện của DNH Nam Định trên cương vị Giám đốc kỹ thuật.

Trợ lý Nguyễn Văn Dũng chính là anh trai của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ông Nguyễn Văn Dũng sinh năm 1963, từng là một trong những tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Khi còn là cầu thủ, ông từng 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới ở giải VĐQG các  năm 1984, 1985, 1986 và 1998.

Sau khi giải nghệ, ông theo làm trợ lý cho người em trai Nguyễn Văn Sỹ từ CLB Ninh Bình tới Cần Thơ rồi hồi hương Nam Định.

Tại V.League 2019, sau 10 vòng đấu DNH Nam Định mới chỉ có 9 điểm và xếp vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Đội bóng thành Nam cũng đang đối mặt với một cuộc đua trụ hạng rất khốc liệt.

HLV Nguyễn Văn Sỹ từng giúp Nam Định thăng hạng lên chơi V.League bắt đầu từ mùa giải 2018. Đó là thời điểm mà HLV Phạm Hồng Phú đã đảm nhận vai trò HLV trưởng, còn Nguyễn Văn Sỹ là người hậu thuẫn phía sau nhưng lại đóng vai trò chính.

Tại V.League 2018, HLV Nguyễn Văn Sỹ mới chính thức đảm nhận vai trò HLV trưởng của Nam Định. Tuy nhiên, đó là mùa giải mà Nam Định đã phải chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Nam Định phải nhờ tới loạt luân lưu mới đánh bại được Hà Nội B trong trận play-off để trụ hạng.

Việc HLV Nguyễn Văn Sỹ thôi vai trò HLV trưởng Nam Định không xáo trộn quá nhiều đến tình hình đội bóng. Bởi ông Sỹ vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng ở ban huấn luyện đội bóng.

Trước đó, GĐKT Lee Tae Hoon cũng đã thay ông Dương Minh Ninh làm HLV trưởng HAGL. Còn HLV Hoàng Văn Phúc cũng chia tay Quảng Nam nhường chỗ cho HLV Đinh Hồng Vinh.

Chiều nay (24.5), DNH Nam Định sẽ có trận đấu với Hà Nội tại  SVĐ Thiên Trường. Đội bóng thành Nam chờ đổi vận sau khi có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Theo ĐĂNG HUỲNH/LĐO

 


.