Thắng nghẹt thở trước Derby County, Aston Villa giành vé thăng hạng Premier League

08:05, 28/05/2019
.

Aston Villa đã có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Derby County để giành vé thăng hạng Premier League mùa giải tới. Chiến thắng này không những giúp đội bóng tránh được vết xe đổ khi để thua Fulham trong trận chung kết play-off năm 2018 mà còn giúp họ kiếm được hơn 170 triệu bảng Anh từ tiền thưởng, bản quyền truyền hình…

 Niềm vui của các cầu thủ Aston Villa khi họ sẽ trở lại Premier League ở mùa giải tới
Niềm vui của các cầu thủ Aston Villa khi họ sẽ trở lại Premier League ở mùa giải tới

Aston Villa chỉ có 4 cầu thủ từng ra sân ở trận chung kết play-off năm ngoái khi họ để thua Fullham với tỷ số 0-1. Ở trận chung kết play-off năm nay, Aston Villa ra sân với đội hình mạnh nhất với bộ khung đã giành chiến thắng ở trận bán kết play-off vừa qua.

Cả hai bên tranh chấp quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên. Aston Villa thể hiện sự lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên khi họ tổ chức pressing tầm cao khiến Derby County gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, Derby County dần lấy lại thế trận cân bằng và tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số không bàn thắng thì Anwar El Ghazi đã có pha băng vào dứt điểm bằng lưng mở tỷ số cho Aston Villa ở phút 44. Hiệp hai Aston Villa vẫn duy trì được nhịp độ tấn công cần thiết, trong khi Derby County vẫn bất lực tìm cách đưa bóng vào khu vực vòng cấm của đối phương khi họ không tạo ra bất kỳ sự đột biến nào.

Nhưng tình huống ở phút 58 đã làm sụp đổ hi vọng gỡ hòa của thầy và trò HLV Frank Lampard khi tình huống băng ra bắt bóng của thủ môn Kelle Roos không chuẩn xác, bóng vuột ra khỏi tay và chạm đầu vào tiền đạo John McGinn của Aston Villa đi thẳng vào lưới.

Những phút nửa cuối hiệp 2, Derby County đã dồn lên tấn công trong tình thế không còn gì để mất, và họ đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 81 do sự nỗ lực của tiền đạo vào thay người Marriott, khiến 10 phút cuối của trận đấu càng trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết. Mặc dù trận đấu phải bù giờ đến 7 phút, nhưng chung cuộc Aston Villa vẫn bảo toàn được mảnh lưới để giành chiếc vé thứ 3 thăng hạng Premier League mùa này, cùng với Sheffiel United và Norwich City.

Đội hình ra sân

Aston Villa (4-2-3-1): Jed Steer, Neil Taylor, Tyrone Mings, Axel Tuanzebe, Ahmed Elmohamady, John McGinn, Conor Hourihane, Anwar El Ghazi, Jack Grealish, Albert Adomah, Tammy Abraham.

Derby County (4-2-3-1): Kelle Roos, Ashley Cole, Fikayo Tomori, Richard Keogh, Jayden Bogle, Bradley Johnson, Tom Huddlestone, Tom Lawrence, Mason Mount, Harry Wilson, Mason Bennett.
 

Theo Sông Lam/Dân Trí

 


.