Ngược dòng kinh điển, Tottenham gặp Liverpool ở chung kết

08:05, 09/05/2019
.
Cú hat-trick của Lucas Moura giúp Tottenham lội ngược dòng thần thánh trước Ajax, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 3-3).
 
Hành quân sang đất Hà Lan với thất bại 0-1 ở lượt đi, Tottenham chưa kịp triển khai ý đồ chơi bóng thì họ đã phải nhận bàn thua từ rất sớm. Từ quả phạt góc của Schoene, đội trưởng De Ligt chạy chỗ thông minh rồi bật cao đánh đầu tung lưới Lloris mở tỷ số cho Ajax.
 
Son Heung Min lập tức đáp trả với pha đi bóng nỗ lực bên cánh trái trước khi thực hiện cú chích mũi giày về góc gần đưa bóng dội cột dọc bật ra. Eriksen ập vào đá bồi cũng không thành công.  
 
Sau những pha dứt điểm liên tiếp không thành công, "Gà trống" đã phải nhận đòn hồi mã thương của đối thủ. Xuất phát từ pha tranh chấp thiếu quyết liệt của Trippier tạo cơ hội để Tadic chuyền bóng dọn cỗ cho Ziyech tung cú sút rất căng về góc xa đánh bại Lloris, nâng tỷ số trận lượt về lên thành 2-0 ở phút 35.
 
Bế tắc trong hiệp một, những tưởng Tottenham sẽ buông xuôi bởi khoảng cách 3 bàn sau hai lượt trận là quá lớn, thì đoàn quân của HLV Pochettinho đã thi đấu hoàn toàn lột xác trong hiệp 2 khi vùng lên đầy mạnh mẽ.
 
Chỉ trong 4 phút, Lucas Moura đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình để thắp lên hi vọng cho đại diện đến từ Premier League. 
 
Đầu tiên là từ một pha tấn công vỗ mặt xé toang hàng phòng ngự của Ajax, Dele Alli thoát xuống tạo cơ hội để Lucas Moura ập vào dứt điểm hiểm hóc đánh bại Onana, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Tottenham. Đến phút 59, vẫn là tiền vệ người Brazil  tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Ajax và xoay người dứt điểm hạ gục thủ môn Onana lần thứ 2.
 
Bàn gỡ hòa 2-2 giúp tinh thần của Tottenham lên cao, đội chủ sân Johan Cruijff Arena không còn kiểm soát được thế trận. Dù đội chủ nhà có tạo ra được một vài cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công, thậm chí cột dọc đã một lần cứu thua cho đội khách. 
 
Trong khi đó, dù xà ngang có một lần đứng về phía Ajax sau pha đánh đầu cận thành của Vertonghen ở phút 87 thì chủ nhà cũng không thể viết tiếp giấc mơ Champions League.
 
Vào phút bù giờ thứ 6, từ một pha tấn công chớp nhoáng của Tottenham mở ra cơ hội để Moura quăng chân dứt điểm hiểm hóc hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, cùng màn lội ngược dòng khó tin với chiến thắng 3-2 dành cho Tottenham.
 
Với kết quả này, thầy trò HLV Pochettino giành quyền vào chơi trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử CLB nhờ luật bàn thắng sân khách, sau khi hòa chung cuộc 3-3.
 
Đối thủ của "Gà trống" ở trận tranh ngôi vô địch Champions League mùa này là đội bóng đồng hương, Liverpool. Như vậy, chung kết năm nay sẽ là cuộc nội chiến của nước Anh, sau 11 năm. Trận đấu cuối cùng của mùa giải diễn ra trên SVĐ Wanda Metropolitano (sân nhà của Atletico Madrid), vào lúc 02h00 ngày 1/6 (theo giờ Việt Nam).
 
Ghi bàn:
 
Ajax: De Ligt (5'), Ziyech (35')
 
Tottenham: Moura (55', 59', 90'+6)
 
Theo VietNamNet

.