Không thắng Quảng Nam, CLB TP.HCM vẫn tiếp tục dẫn đầu V-League 2019

09:05, 12/05/2019
.

Tối 11-5, chủ nhà TP.HCM đã hòa Quảng Nam 1-1 ở vòng 9 V-League 2019 diễn ra trên sân Thống Nhất. Dù vậy, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung vẫn tiếp tục dẫn đầu giải khi đội nhì bảng Hà Nội thảm bại 1-4 trên sân Thanh Hóa.

 Matias ăn mừng bàn mở tỉ số 1-0 - Ảnh: N.K
Matias ăn mừng bàn mở tỉ số 1-0 - Ảnh: N.K


Chủ nhà TP.HCM ghi bàn dẫn trước ở phút 18 nhờ công của tiền đạo vừa bình phục chấn thương là Matias. Phút 34, tỉ số lẽ ra đã là 2-0 nếu như Matias không dứt điểm ra ngoài trong tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Phạm Văn Cường.
Không thắng Quảng Nam, CLB TP.HCM vẫn tiếp tục dẫn đầu V-League 2019 - Ảnh 2.

Thông điệp ý nghĩa của VPF và các cầu thủ trước trận đấu - Ảnh: N.K

Ngay sau tình huống hỏng ăn đáng tiếc này, CLB TP.HCM đã bị trọng tài Ngô Quốc Hưng thổi phạt 11m ở phút 37 khi cho rằng trung vệ Ngọc Thịnh kéo áo Claudecir trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Thanh Trung không khó để hạ thủ môn Thanh Thắng gỡ hòa 1-1 cho Quảng Nam.

Phút 59, Quảng Nam chỉ còn có 10 người trên sân khi tiền đạo Hà Minh Tuấn nhận thẻ vàng thứ 2 vì hành động vung tay trúng mặt cầu thủ TP.HCM trong một pha tranh chấp. Các cầu thủ Quảng Nam đã phản ứng dữ dội với quyết định này.

 Thanh Trung ăn mừng bàn thắng 1-1 - Ảnh: N.K
Thanh Trung ăn mừng bàn thắng 1-1 - Ảnh: N.K


Chơi hơn người, nhưng CLB TP.HCM lại không thể ghi thêm được bàn thắng. Thậm chí còn suýt bị thủng lưới nếu như thủ môn vào sân thay người Thanh Diệp (thay Thanh Thắng ở phút 65 bị chấn thương) không chơi xuất sắc với hai pha cứu thua rõ nét.

Rõ nhất là tình huống Thanh Diệp cản phá thành công cú sút 11m của Thanh Trung ở phút 86, khi Vinicius phạm lỗi với Thiago trong vòng cấm.

10 phút cuối trận, TP.HCM tấn công dồn dập. Nhưng trong hai cơ hội ghi bàn rõ nét, Matias đều bỏ lỡ, khép lại trận hòa đáng tiếc.

Dù vậy, TP.HCM vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 20 điểm sau 9 trận, hơn 2 điểm so với đội nhì bảng Hà Nội.

Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi trẻ Online

 


.