Đè bẹp Arsenal, Chelsea vô địch Europa League 2018-2019

08:05, 30/05/2019
.

Rạng sáng 30-5, Chelsea đã xuất sắc đá bại Arsenal 4-1 trong trận chung kết diễn ra tại Baku (Azerbaijan) để đăng quang chức vô địch Europa League mùa bóng 2018-2019.

TIN LIÊN QUAN

 Chelsea và chức vô địch Europa League mùa bóng 2018-2019 - Ảnh: REUTERS
Chelsea và chức vô địch Europa League mùa bóng 2018-2019 - Ảnh: REUTERS

Bỏ lại sau lưng những bất ổn nơi hậu trường, các cầu thủ Chelsea đã chơi một trận rất hay trên sân Olympic (Baku) và đánh bại Arsenal với tỉ số đậm, khiến tất cả người hâm mộ đều ngỡ ngàng.

Hiệp 1, Chelsea nhập cuộc chậm rãi, tạo cơ hội cho Arsenal chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt, Chelsea đã không cho các chân sút Arsenal có nhiều cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Kepa.

Sau hiệp 1 thi đấu như ru ngủ, Chelsea bất ngờ tăng tốc trong hiệp 2 và họ đã khiến hàng phòng ngự Arsenal bị bất ngờ.

Phút 49, sau một loạt pha phối hợp qua lại trước vòng cấm, bóng được đẩy ra cánh trái cho Emerson. Trong tư thế không người kèm, Emerson đã có quả tạt đẹp mắt cho Olivier Giroud bay người đánh đầu đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho Chelsea.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và đã rơi vào bẫy phản công của Chelsea.

Phút 60, từ pha phản công bên cánh trái, Eden Hazard bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Pedro tung cú dứt điểm chéo góc từ cự li chừng 12m hạ gục thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea. Ảnh: REUTERS

Năm phút sau, cách biệt tiếp tục được đào sâu cho Chelsea khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Olivier Giroud bị hậu vệ Maitland-Niles đẩy ngã trong vòng cấm.

Trên chấm penalty, tiền vệ Eden Hazard dễ dàng đánh lừa thủ thành Petr Cech, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Phút 69, hi vọng lóe lên với Arsenal khi tiền vệ vào sân thay người Alex Iwobi tung cú vô-lê trước vòng cấm hạ gục thủ môn Kepa, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho ‘pháo thủ’.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự lỏng lẻo và thường dâng cao, Arsenal ngay lập tức phải vào lưới nhặt bóng lần nữa, khiến hi vọng lật ngược tình thế của họ hoàn toàn bị chôn vùi.

Phút 72, cướp bóng được từ chân hậu vệ Arsenal, Eden Hazard cầm bóng phối hợp bật tường với Olivier Giroud rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Petr Cech, ấn định chiến thắng thuyết phục 4-1 cho Chelsea.

Với chiến thắng này, Chelsea trở thành nhà vua mới tại đấu trường Europa League. Đây cũng là chức vô địch Europa League thứ hai của ‘The Blues’, sau lần đầu vào mùa giải 2012-2013.

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online


 


.