Đánh bại Chievo 2-0, Inter chắc chân trong top 4

08:05, 14/05/2019
.

Sau 3 trận liên tiếp bị cầm hòa, Inter Milan đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi hạ Chievo 2 bàn không gỡ trên sân nhà. Thắng lợi cách biệt này giúp đội bóng của HLV Luciano Spalletti củng cố vững chắc vị trí trong top 4 BXH.

Inter chắc chân trong top 4
Inter Milan giành 3 điểm quan trọng!


Do Chievo đã xuống hạng từ lâu và không còn động lực thi đấu, chẳng có gì ngạc nhiên khi Inter dễ dàng chiếm lĩnh thế trận từ ngay những phút đầu dù thiếu vắng những nhân tố quan trọng như Danilo D’Ambrosio, Marcelo Brozovic (bị treo giò) hay Stefan de Vrij (chấn thương). Tuy nhiên, dù cầm bóng 69%, được hưởng 17 quả phạt góc và tung ra 6 cú dứt điểm trúng đích (2 chỉ số này với Chievo chỉ bằng 0), phải đến khi hiệp 1 còn 6 phút nữa là kết thúc Inter mới mở được tỷ số do công của tiền vệ Matteo Politano.

Sau pha phá bóng bất cẩn của một hậu vệ đối phương, cầu thủ chạy cánh này đẩy bóng vào trung lộ và dứt điểm chìm bằng chân trái rất hiểm hóc đưa bóng đập vào cột dọc trước khi bay vào lưới. Đã bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Chievo còn chịu tổn thất về nhân sự khi Nicola Rigoni nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 76 và bị đuổi khỏi sân.

Với chỉ 10 người còn lại, Chievo chỉ biết tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà để lo phòng ngự chứ hầu như không thể lên bóng. 4 phút trước khi trận đấu khép lại, Ivan Perisic tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm đối phương dứt điểm tung cú đá quyết đoán bằng chân trái mang về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài thổi còi mãn cuộc đồng nghĩa với việc Inter đã thu về điểm số thứ 13 khi được thi đấu trên sân nhà trong giai đoạn lượt về. Với 3 điểm kiếm được, đội bóng áo sọc xanh đen đã đòi lại được vị trí thứ 3 trên BXH mới để mất vào tay Atalanta.

Sau 36 vòng, Inter đã có 66 điểm và họ hiên hơn 2 đội xếp thứ 5 là AC Milan đến 4 điểm (66 so với 62). Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc, khả năng Inter được dự Champions League mùa sau đang trở nên khá rõ ràng.

Theo Tinthethao

 


.