Đá 10 người, TPHCM ngược dòng đánh bại Khánh Hoà 2-1

08:05, 07/05/2019
.

Dù chơi với 10 người, TP.HCM vẫn lội ngược dòng thắng Khánh Hoà 2-1 ở trận đấu muộn vòng 8 V.League 2019 và thầy trò HLV Chung Hae-seong giành lại ngôi đầu bảng từ Hà Nội.

Sau khi Hà Nội bị Bình Dương cầm hoà trên sân Gò Đậu, TP.HCM đang có cơ hội lấy lại ngôi đầu, nếu giành 3 điểm trước Khánh Hoà. Chính vì vậy, thầy trò HLV Chung Hae-seong rất quyết tâm khi làm khách trên sân 19.8.  

 TPHCM đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Ảnh: VPF
TP.HCM đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Ảnh: VPF


Trong khi đó, với thành tích bết bát ở mùa giải năm nay, Khánh Hoà đang cần một trận thắng để có thể thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Võ Đình Tân có lợi thế khi bộ đôi ngoại binh Vinicius và Matias của TP.HCM không thi đấu.

Bất ngờ của trận đấu đã xảy ra ở ngay phút thứ 2, Phạm Trung Tỉnh của đội chủ nhà chớp thời cơ rất nhanh mở tỉ số trận đấu. Tiền vệ của Khánh Hoà đã thoát xuống phá bẫy việt vị, đệm lòng đánh bại thủ môn Thanh Thắng.  

Bị dẫn bàn, TPHCM đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc thiếu vắng cùng lúc Vinicius và Matias đang khiến TPHCM gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Những đường chuyền quyết định của đội khách  bị hàng thủ Khánh Hòa hóa giải dễ dàng.  

Đến phút 30, tiền vệ Thanh Bình của TP.HCM đã có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và hiểm hóc khiến thủ môn Tuấn Mạnh đã đổ người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Bàn thắng giúp TP.HCM giải toả bế tắc trước một Khánh Hoà thi đấu đầy quyết tâm.  

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Chung Hae-seong đã gặp bất lợi trong hiệp 2 khi Công Hiển nhận thẻ đỏ rời sân, sau tình huống phạm lỗi khá nguy hiểm với Trùm Tỉnh.  

Phải thi đấu trong thế 10 người, TP.HCM đã kéo đội hình chơi thấp về phần sân nhà để bảo vệ cho khung thành thủ môn Thanh Thắng. Trong khi đó, Khánh Hòa cố gắng dâng cao đội hình để tận dụng lợi thế nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng thành phố biển đã không thể tạo ra được nhiều cơ hội.

Không những thế, đội chủ nhà còn phải nhận thêm trái đắng ở  phút 89. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của TP.HCM, Hữu Tuấn đã có pha bắt vôlê, bóng đập đất nảy lên cao với quỹ đạo khó lường khiến Tuấn Mạnh mất phương hướng và phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Những phút cuối trận, TP.HCM đã bảo vệ thành công tỉ số 2-1. Thầy trò HLV Chung Hae-seong đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, qua đó giành lại vị trí đầu bảng của Hà Nội.  

Sau vòng 8 V.League 2019, TP.HCM đang có được 19 điểm, hơn đội xếp sau là Hà Nội 1 điểm, còn Khánh Hoà chính thức rơi xuống cuối bảng xếp hạng với 5 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Thanh Hoá đã vượt qua Quảng Nam với tỉ số 3-1 để vươn lên vị trí thứ 11.

Theo ĐĂNG HUỲNH/LĐO

 


.