Chung kết Champions League 2018/19: UEFA đổi luật, "tiếp lửa" đại chiến Liverpool - Tottenham

08:05, 21/05/2019
.

UEFA đã đồng ý để 2 đội dự trận chung kết Champions League được tăng số lượng cầu thủ đăng ký lên thành 23 cầu thủ.

TIN LIÊN QUAN

Sự chú ý của cả châu Âu đang hướng về trận chung kết Champions League giữa Liverpool - Tottenham vào rạng sáng ngày 2/6 (giờ Việt Nam) tới đây. Và để tăng thêm tính hấp dẫn cho cuộc đọ sức nảy lửa này, UEFA đã có một sự thay đổi nhỏ về luật lệ.


Cụ thể, theo truyền thông Anh đăng tải, Liverpool và Tottenham sẽ được đăng ký tới 23 cầu thủ mỗi đội dự trận chung kết Champions League 2018/19. So với luật cũ, mỗi đội đã được tăng thêm 5 người trên băng ghế dự bị (từ 7 lên 12 cầu thủ).

Sự thay đổi này thực tế đã được UEFA đề cập từ đầu mùa giải 2018/19. Tuy nhiên, luật chỉ có hiệu lực trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. UEFA muốn tạo điều kiện tối đa về mặt nhân sự cho 2 CLB vào chung kết như một cách "thổi lửa" cho trận đấu tranh cúp bạc danh giá nhất châu Âu.

Bên cạnh đó, UEFA cũng cho phép Liverpool và Tottenham có thêm sự thay đổi người thứ 4 nếu trận đấu phải đá thêm hiệp phụ mà trước đó 2 CLB đã sử dụng hết 3 quyền thay đổi người.

Trong ngày 20/5, Liverpool vừa đáp chuyến bay tới Marbella (TBN). Tại đây, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ có chuyến đi để vừa tập luyện, vừa thư giãn trước khi tới thủ đô Madrid để dự trận tranh danh hiệu Champions League với đối thủ chẳng mấy xa lạ Tottenham.

Theo VTV.vn

 


.