Chelsea gặp Arsenal ở chung kết Europa League

08:05, 10/05/2019
.

Sau Champions League, Europa League tiếp tục chứng kiến trận chung kết toàn Anh khác giữa Chelsea và Arsenal khi họ lần lượt vượt qua Eintracht Frankfurt và Valencia ở bán kết.

  Arsenal vượt qua Valencia để góp mặt ở chung kết Europa League - Ảnh: REUTERS
Arsenal vượt qua Valencia để góp mặt ở chung kết Europa League - Ảnh: REUTERS


Ở bán kết, Arsenal đã đá bại Valencia với tổng tỉ số 7-3 sau hai lượt trận, còn Chelsea vượt qua Eintracht Frankfurt với tỉ số 4-3 trên chấm 11m (hòa 2-2 sau hai lượt trận).

Arsenal hành quân đến sân Valencia với lợi thế thắng 3-1 ở trận lượt đi tại Emirates. Chủ nhà Valencia nhen nhóm hi vọng ngược dòng nhờ bàn mở tỉ số của Kevin Gameiro ở phút 11.

Tuy nhiên, lần lượt Pierre-Emerick Aubameyang (phút 17) và Alexandre Lacazette (phút 50) ghi 2 bàn thắng đưa Arsenal vượt lên, dập tắt mọi hi vọng của đội chủ nhà. Đến phút 58, Kevin Gameiro một lần nữa lập công cho Valencia.

Đó là tất cả những gì Valencia làm được trong trận đấu này bởi ở những phút còn lại, Arsenal đã có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Pierre-Emerick Aubameyang (phút 69, 88) để ấn định thắng lợi 4-2. Chung cuộc, Arsenal vượt qua Valencia 7-3 để góp mặt ở trận chung kết.

Đối thủ của Arsenal trong trận tranh ngôi vương sẽ là Chelsea. Ở trận bán kết còn lại, Chelsea đã vất vả vượt qua Eintracht Frankfurt.

Phút 28, Ruben Loftus-Cheek mang về lợi thế lớn khi ghi bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea, đưa tổng tỉ số sau hai lượt trận lên 2-1 (lượt đi hai đội hòa 1-1).

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiếc vé vào chung kết Europa League - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiếc vé vào chung kết Europa League - Ảnh: REUTERS


Tuy nhiên, Luka Jovic đã gỡ hòa 1-1 cho Eintracht Frankfurt ở phút 49 để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 30 phút hiệp phụ, buộc hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu 11m.

Tại đây, Chelsea đã thể hiện bản lĩnh vượt trội khi giành chiến thắng 4-3 với cú sút quyết định của Eden Hazard. Trận chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal sẽ diễn ra lúc 2h ngày 30-5 tại sân Olympic, thành phố Baku, Azerbaijan.

Như vậy, hai đại diện Anh cùng góp mặt ở chung kết Europa League. Trước đó, Liverpool và Tottenham cũng đã giành quyền vào chơi tại chung kết Champions League, lần đầu tiên trong lịch sử có trận chung kết Champions League và Europa League giữa các đội cùng quốc gia trong cùng một mùa bóng.
Lịch trực tiếp Europa League: Lại chờ trận chung kết toàn Anh
 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online

 


.