Ajax vô địch Cúp quốc gia, mơ về cú ăn ba lịch sử

08:05, 06/05/2019
.

Ajax đã mở màn tham vọng ăn ba ở mùa bóng năm nay khi đá bại Willem II 4-0 ở chung kết để đăng quang chức vô địch Cúp quốc gia. Ajax sẽ hoàn thành cú ăn ba mùa này nếu đoạt chức vô địch Hà Lan và Champions League.

Ajax vô địch Cúp quốc gia 2018-2019 - Ảnh: AFP
Ajax vô địch Cúp quốc gia 2018-2019 - Ảnh: AFP


Ở trận chung kết Cúp quốc gia Hà Lan diễn ra khuya 5-5, Ajax tỏ ra quá mạnh so với Willem II khi thi đấu áp đảo và dội cơn mưa 4 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Lần lượt Daley Blind (phút 38), Klaas Jan Huntelaar (phút 39 và 67) và Rasmus Kristensen (phút 76) đã lập công mang về danh hiệu đầu tiên ở mùa bóng năm nay cho Ajax. Đây là lần thứ 19 Ajax vô địch Cúp quốc gia Hà Lan và là lần đầu tiên sau 9 năm.

Chức vô địch này mở ra tham vọng ăn ba ở mùa bóng năm nay cho Ajax. Đội bóng này cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn để vô địch Hà Lan lần đầu sau 5 năm khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng (cùng 80 điểm với PSV nhưng hơn hiệu số).

Ở đấu trường Champions League, Ajax đang có lợi thế để giành quyền vào chung kết khi đá bại Tottenham 1-0 trên sân khách ở bán kết lượt đi. Giữa tuần này, Ajax sẽ tiếp đón Tottenham ở bán kết lượt về trên sân nhà. Chức vô địch Cúp quốc gia Hà Lan chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Ajax.

Trong lịch sử bóng đá Hà Lan, chưa từng có đội bóng nào đoạt 3 danh hiệu Champions League, Cúp quốc gia và vô địch Hà Lan trong cùng một mùa bóng. Và Ajax đang có cơ hội rất lớn để làm điều phi thường này ở mùa bóng năm nay.

Theo H.D/Tuổi trẻ Online

 

 


.